Đường dẫn truy cập

Nỗ lực chống hải tặc nhắm đến những tay trùm


Nỗ lực chống hải tặc nhắm đến những tay trùm
Nỗ lực chống hải tặc nhắm đến những tay trùm

Một nỗ lực đa quốc chống hải tặc Somalia đã đưa tới kết quả là một lực lượng đặc nhiệm nhắm triệt hạ những tay tổ chức, những kẻ tài trợ và những tay thương thuyết đằng sau vấn đề hải tặc.

Một giới chức bộ Ngoại giao nói với đài VOA hôm thứ Năm rằng nhóm Tiếp Xúc về Hải tặc hoạt động ở ngoài khơi Somalia tin là chỉ có một số ít cá nhân điều khiển đế quốc tội ác này, so với một số đông những thanh niên ở ngoài khơi thực hiện những vụ cướp tàu.

Giới chức này cho biết nhóm Tiếp Xúc hy vọng họ sẽ nhận diện và bắt giữ được những tay lãnh đạo, và nhờ đó sẽ hạ giảm được các vụ cướp tàu trong tương lai.

Họ đang dự tính làm chuyện này bằng cách theo dõi con đường tiền chuộc được chuyển đi sau khi được trả, và những thông tin mà họ thu thập được từ những hải tặc bị bắt giữ.

Nhóm công tác mới này đã được thành lập tại một buổi họp của nhóm Tiếp Xúc tại New York trong tuần qua.

Các đại biểu từ hơn 70 quốc gia, kể cả Hoa Kỳ, thăm dò những đường lối để ngăn chặn những vụ tấn công cướp tàu, một tệ nạn mà các đại biểu nói là đang đe dọa cho việc buôn bán và chuyên chở phẩm vật cứu trợ tại một trong những hải lộ quan trọng nhất thế giới.

Bất chấp tàu tuần tiễu của quốc tế, hải tặc Somalia vẫn tiếp tục khủng bố tàu bè qua lại trong Ấn Độ Dương và các vùng biển Ả Rập. Hải tặc đã cướp hàng chục tàu và thu được hàng trăm triệu đô la tiền chuộc trong những năm qua

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG