Đường dẫn truy cập

Somalia: Máy bay không người lái hạ sát một chỉ huy nhóm al-Shabab


Võ khí đạn dược được những kẻ tấn công, mà người ta nghi thuộc nhóm al-Shabab, sử dụng trong một vụ tấn công được trưng bay bên ngoài trụ sở chính phủ của Somalia trong thành phố Baidoa, 12/3/15
Võ khí đạn dược được những kẻ tấn công, mà người ta nghi thuộc nhóm al-Shabab, sử dụng trong một vụ tấn công được trưng bay bên ngoài trụ sở chính phủ của Somalia trong thành phố Baidoa, 12/3/15

Các nguồn tin của VOA ở Somalia nói rằng một vụ oanh kích do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện đã hạ sát một thủ lãnh cao cấp nhất của nhóm chủ chiến al-Shabab.

Các viên chức Somalia và những người theo dõi sát tin về al-Shabab nói với ban tiếng Somali đài VOA rằng máy bay oanh kích trúng một chiếc xe hơi, bên ngoài thị trấn Bardhere trong vùng tây nam, hồi khuya Thứ Năm. Họ nói chiếc xe bị nhắm mục tiêu là xe của Adan Garaar, thủ lãnh cáo cấp nhất về an ninh của nhóm al-Shabab.

Các nguồn tin cho đài VOA biết chiếc xe bị phá hủy trong vụ oanh kích và Garaar đã thiệt mạng.

Các viên chức Mỹ chưa xác nhận về vụ oanh kích được báo cáo cũng như cái chết của Garaar.

Người ta tin rằng Garaar có liên hệ với nhóm võ trang đã tấn công thương xá Westgate ở Kenya vào năm 2013 giết chết hơn 60 người.

Trước đó hôm Thứ năm nhóm al-Shabab tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công nhắm mục tiêu vào một nhà lãnh đạo chính trị Somalia gây thiệt mạng cho ít nhất 8 người.

Vụ tấn công trong thị trấn Baidoa nhắm vào nơi cư ngụ chính thức và cũng là trụ sở của ông Sharif Hassan Sheikh Aden, cựu chủ tịch quốc hội Somalia, và hiện là người đứng đầu bang South Western của Somalia.

Các nhân chứng nói các phần tử chủ chiến kích nổ một chiếc xe hơi cài bom bên ngoài nhà ông, và rồi nổ súng, giao tranh với những người bảo vệ.

Nhiều viên chức trong vùng cho biết trong số người chết có 3 kẻ tấn công, 3 binh sĩ Somalia và 2 binh sĩ Ethiopia thuộc lực lượng Liên hiệp châu Phi ở Somalia AMISOM. Người ta nói rằng cựu chủ tịch quốc hội Aden không bị hề hấn gì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG