Đường dẫn truy cập

Hải tặc Somali phóng thích 21 thủy thủ Ấn Độ


Cướp tàu đòi tiền chuộc là hoạt động có tổ chức và béo bở tại Somali và đã phát triển lan thành một vùng rộng lớn ngoài khơi bờ biển nước này
Cướp tàu đòi tiền chuộc là hoạt động có tổ chức và béo bở tại Somali và đã phát triển lan thành một vùng rộng lớn ngoài khơi bờ biển nước này

Giới hữu trách hàng hải Ấn Độ cho hay tất cả 21 thành viên thủy thủ đoàn người Ấn Độ trên chiếc tàu chở dầu hóa học bị hải tặc Somali bắt cóc làm con tin từ tháng 8 năm ngoái đã được phóng thích.

Một phát ngôn nhân của công ty tối hôm qua nói rằng thủy thủ đoàn và con tàu MV Fairchem Bogey đang trên đường tiến về một hải cảng an toàn.

Tuy nhiên, ông không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào của vụ phóng thích kể cả về việc có chi trả tiền chuộc hay không.

Con tàu mang cờ hiệu của đảo quốc Marshall bị cướp ngày 20/8 khi đang neo đậu tại cảng Salalah ở Oman.

Hôm thứ bảy, giới chức này cho biết hiện còn 22 thủy thủ Ấn Độ bị hải tặc Somali cầm giữ trên các chiếc tàu khác nhau trên Ấn Độ Dương.

Cướp tàu đòi tiền chuộc là hoạt động có tổ chức và béo bở tại Somali và đã phát triển lan thành một vùng rộng lớn ngoài khơi bờ biển nước này.

Lực lượng hải quân quốc tế đang tuần tra các vùng biển gần Somali.

Các công ty vận tải hàng hải đã tăng cường các biện pháp an ninh ngăn ngừa nạn cướp biển, như bố trí nhân viên bảo vệ có võ trang trên tàu và xây các gian phòng an toàn mà các thủy thủ đoàn có thể tự khóa mình trong đó, nếu hải tặc bước lên tàu của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG