Đường dẫn truy cập

Chữ Thập Đỏ bác bỏ cáo giác phát thực phẩm hư cho người Somalia


ການຈູດເຜົາຢາເສບຕິດ ໃນເດືອນມິຖຸນາ 2012 ທີ່ວຽງຈັນ
ການຈູດເຜົາຢາເສບຕິດ ໃນເດືອນມິຖຸນາ 2012 ທີ່ວຽງຈັນ

Ủy ban quốc tế của Hội Chữ Thập Đỏ đã bác bỏ các tố cáo của một tổ chức nổi dậy Somalia, nói rằng Hội Chữ Thập Đỏ đã phân phát lương thực đã hư thối cho những người cần được trợ giúp lương thực tại miền Nam Somalia.

Trước đó trong tuần, nhóm al-Shabab loan báo sẽ vĩnh viễn đình chỉ các hoạt động của Hội Chữ Thập Đỏ tại những khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của họ, và tố cáo Hội Chữ Thập Đỏ là đã phân phát lương thực “phẩm chất xấu không thể sử dụng được cho người.”

Trong một thông báo hôm qua, Hội Chữ Thập Đỏ thừa nhận rằng gần 1.000 tấn lương thực được dành để phân phối đã bị hư hại vì bị ẩm và thời tiết nóng.

Nhưng Hội khẳng định đã không phân phát bất cứ lượng thực phẩm hư hỏng nào, và nói rằng lượng thực phẩm đó đã bị tiêu hủy sau khi được kiểm tra.

Tổ chức cứu trợ quốc tế này nói rằng họ lấy làm tiếc về quyết định của nhóm al-Shabab, nhưng khẳng định quyết tâm muốn giúp Somalia vượt qua được cuộc khủng hoảng nhân đạo hiện nay.

Hội Chữ Thập Đỏ cho biết đã phân phối được hơn 17,000 tấn gạo, đậu hạt và dầu ăn cho hơn 1,2 triệu người tại trung bộ Somalia trước khi al-Shabab đình chỉ các hoạt động này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG