Đường dẫn truy cập

Singapore yêu cầu Facebook, Twitter đăng lưu ý cải chính về ‘biến thể Singapore’


Người dân đi trên cầu gần khu tài chánh tại Singapore ngày 20/4/2021.
Người dân đi trên cầu gần khu tài chánh tại Singapore ngày 20/4/2021.

Singapore ngày 20/5 ra lệnh cho Facebook và Twitter đăng lưu ý cải chính với người sử dụng trên hai diễn đàn truyền thông xã hội này tại Singapore về ‘tuyên bố sai trái’ về một biến thể COVID xuất phát từ Singapore.

Bộ Y tế cho biết phát hiện tuyên bố mà họ cho là sai trái đó lan truyền trên các hãng tin online và các trang mạng truyền thông xã hội, nói rằng một biến thể mới trước đây chưa từng biết đến của COVID xuất phát từ Singapore và có nguy cơ lây lan sang Ấn Độ.

Sự việc bùng lên sau khi Thủ hiến Delhi là ông Arvind Kejriwal tuần này đăng trên Twitter rằng một hình thức mới của virus đặc biệt có hại cho trẻ em đã có mặt tại Sigapore và kêu gọi lệnh cấm bay.

Cả hai chính phủ Singapore và Ấn Độ đều chỉ trích chính trị gia đối lập này, nói rằng bình luận của ông không căn cứ trên dữ kiện và “vô trách nhiệm”.

Facebook và Twitter xác nhận đã nhận được lệnh cải chính và cho biết họ tuân thủ theo luật lệ địa phương.

Một thông tin trên Facebook của người sử dụng kết nối tới một website của chính phủ mà trong đó nói rằng không có biến thể “Singapore” cũng như không có bằng chứng về bất cứ biến thể COVID nào “cực kỳ nguy hiểm cho trẻ em”, Bộ Y tế cho hay.

Bộ nói chủng B16172 có trong nhiều ca nhiễm mới ở Singapore được phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG