Đường dẫn truy cập

Singapore chặn một nghi can khủng bố trước thềm hội nghị Trump-Kim


Máy bay cất cánh từ phi trường Changi của Singapore. Một nghi phạm khủng bố người Úc đã bị cấm nhập cảnh vào nước này hôm 6/6/2018.
Máy bay cất cánh từ phi trường Changi của Singapore. Một nghi phạm khủng bố người Úc đã bị cấm nhập cảnh vào nước này hôm 6/6/2018.

Singapore vừa từ chối nhập cảnh đối với một người đàn ông Úc bị buộc tội theo luật khủng bố Úc vì các hoạt động trước đây, Reuters dẫn lời nhà chức trách Singapore cho biết hôm 7/6, chỉ vài ngày trước khi Singapore chủ trì hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên.

Nước chủ nhà, một nước nhỏ những giàu có, đã siết chặt các biện pháp an ninh cho cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Zeky Mallah, 34 tuổi, là người đầu tiên bị kết tội vào năm 2003 theo luật khủng bố mới của Úc. Zeky bị buộc tội là đã lập kế hoạch để thực hiện một cuộc tấn công tự sát vào các văn phòng của Cơ quan An ninh Tình báo Úc và Bộ Ngoại giao, Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Singapore cho biết.

Zeky sau đó được xóa hai tội danh liên quan tới những sự chuẩn bị cho hành động khủng bố vào năm 2005, nhưng lại án tù 2 năm sau khi nhận tội đe dọa bạo lực đối với các quan chức chính phủ Úc.

Zeky từ Sydney đến Singapore hôm 6/6 và đã bị đưa lên chuyến bay sớm nhất về lại Úc trong ngày 7/6.

Hồi năm ngoái, hai nhà thuyết giáo đạo Hồi bị cấm vào Singapore. Nhà chức trách nói quan điểm của họ cổ vũ tinh thần bất khoan dung và đặt ra một nguy cho một xã hội hài hòa.

Singapore chặn nghi can khủng bố trước thềm hội nghị Trump-Kim
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:50 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG