Đường dẫn truy cập

Serbia giao cựu lãnh tụ Serbia cho tòa án xử tội ác chiến tranh


Ông Goran Hadzic, tội phạm chiến tranh tại đào, bị bắt
Ông Goran Hadzic, tội phạm chiến tranh tại đào, bị bắt

Serbia đã dẫn độ ông Goran Hadzic, cựu lãnh tụ của người sắc tộc Serbia ở Croatia, cho tòa án xét xử tội ác chiến tranh ở La Haye.

Bộ trưởng Tư pháp Serbia đưa ra loan báo này ngày hôm nay. Luật sư của ông Hadzic, ông Toma Fila, hôm qua cho báo chí ở Belgrade biết rằng thân chủ ông từ bỏ quyền kháng án đối với lệnh dẫn độ.

Ông Hadzic, 52 tuổi, lãnh đạo phiến quân người Serbia ở Croatia trong vụ xung đột ở bán đảo Balkan trong thập niên 1990.

Ông biệt tích vào năm 2004 khi tòa án La Haye khởi tố ông về 14 cáo trạng tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại. Ông bị truy tố về tội ra lệnh giết hại hàng trăm người không phải là người Serbia ở Croatia và trục xuất hàng vạn người khác.

Vợ, em và con ông Hadzic đã không gặp ông trong 7 năm nay. Hôm qua họ đã tới thăm ông tại nhà giam của Tòa án Đặc biệt ở Belgrade.

Ông Hadzic vốn là người duy nhất còn tại đào trong số các nghi can mà tòa án La Haye ra lệnh tróc nã. Ông bị bắt hôm thứ tư trong vùng Fruska Gora có nhiều núi non, cách thủ đô Belgrade khoảng 65 kilo mét về hướng bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG