Đường dẫn truy cập

Giảm dùng muối giúp nhiều cho tim


Hiệp hội Tim Hoa Kỳ khuyến cáo là một người khỏe mạnh không nên tiêu thụ nhiều hơn 3 gram muối một ngày
Hiệp hội Tim Hoa Kỳ khuyến cáo là một người khỏe mạnh không nên tiêu thụ nhiều hơn 3 gram muối một ngày

Một cuộc nghiên cứu mới đây tại Hoa Kỳ dùng mô hình máy tính để tiên đoán việc giảm bớt 3 gram muối mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến tim như thế nào. Kết quả là bệnh tim giảm được 13%.

Giảm bớt muối cũng dẫn đến giảm 8% các chứng tai biến mạch máu não và giảm bớt 4% con số tử vong. Cuộc nghiên cứu cũng tiên đoán là các trường hợp bị bệnh tim sẽ giảm bớt 11%, và tiết kiệm được 240 tỉ đô la tiền chăm sóc sức khỏe.

Tạp chí The New England Journal of Medicine công bố một phúc trình về cuộc nghiên cứu này. Biên tập viên chính của bản phúc trình là bà Kirsten Bibbins-Domingo thuộc trường đại học California tại San Francisco.

Bà Domingo nói không ai nhận ra được sự khác biệt về khẩu vị nếu ăn ít hơn 3 gram muối mỗi ngày.

Mỗi gram muối chứa 400 miligram chất sodium. Chính phủ liên bang Mỹ cho biết là một người Mỹ trung bình tiêu thụ mỗi ngày 10 gram muối.

Tuy nhiên Hiệp hội Tim Hoa Kỳ khuyến cáo là một người khỏe mạnh không nên tiêu thụ nhiều hơn 3 gram muối. Hiệp hội này cho biết thêm là muối trong khẩu phần của người Mỹ đã gia tăng 50% kể từ những năm 1970 trong khi huyết áp cao cũng tăng. Tiêu thụ ít muối có nghĩa là giảm được huyết áp.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg đang dẫn đầu chương trình giảm muối, được phổ biến trên cả nước Mỹ. Nguyên tắc cơ bản của chương trình này là làm áp lực lên những công ty thực phẩm và những nhà hàng.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng chương trình này một sự can thiệp của chính quyền vào đời tư của người dân.

Nhưng Thị trưởng Bloomberg đã thành công trong những lãnh vực khác, như yêu cầu các cửa hàng bán thức ăn nhanh trong thành phố của ông phải công khai hóa những thông tin về calori trên các món ăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG