Đường dẫn truy cập

Thuốc chống loãng xương có thể chữa bệnh cúm nặng


Thuốc chống loãng xương có thể chữa bệnh cúm nặng
Thuốc chống loãng xương có thể chữa bệnh cúm nặng

Những nhà nghiên cứu tại trường đại học Hong Kong cho biết một loại thuốc thường dùng để chữa bệnh loãng xương có thể chữa trị an toàn và hiệu quả những bệnh cúm nặng, kể cả cúm do virút H1N1.

Những khoa học gia tường trình là trong phòng thí nghiệm, thuốc pamidronate, hay còn gọi là PAM, khởi động và làm gia tăng đáng kể một số tế bào miễn nhiễm của con người, tế bào này có tên gamma-delta T. Tế bào này tấn công và giết những tế bào nhiễm virút cúm.

Những cuộc thử nghiệm cho thấy cho bệnh nhân bị cúm uống thuốc PAM sẽ giảm bớt sự trầm trọng của cúm, kiểm soát được viêm phổi, hạn chế việc tăng trưởng của virút, và giảm bớt tử vong do hai chủng H1N1 và H5N1 gây ra.

Vì PAM làm gia tăng hệ miễn nhiễm thay vì tấn công trực tiếp vào virút, nên những nhà nghiên cứu cho rằng sử dụng thuốc này để chống cúm có thể hạn chế việc phát triển những loại virút cúm kháng thuốc.

Các nhà vi trùng học ghi nhận vì thuốc PAM có thể mua dễ dàng nên thuốc này có thể giúp đáp ứng khi có nhu cầu khẩn cấp cần chữa trị đối với những hình thức cúm hay lây và gây nhiều tử vong.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG