Đường dẫn truy cập

Samsung đóng cửa một nhà máy sản xuất điện thoại ở Trung Quốc


Một sản phẩm của Samsung Electronics, điện thoại thông minh Galaxy Note 7, được trưng bày tại trụ sở chính ở Seoul, Hàn Quốc.
Một sản phẩm của Samsung Electronics, điện thoại thông minh Galaxy Note 7, được trưng bày tại trụ sở chính ở Seoul, Hàn Quốc.

Hãng điện tử Samsung cho biết sẽ ngưng hoạt động một trong những nhà máy sản xuất điện thoại di động ở Trung Quốc trong bối cảnh doanh thu bán hàng trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới xuống thấp giữa lúc sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ nội địa ngày càng tăng cao.

Thị phần của hãng điện tử Hàn Quốc ở Trung Quốc đã giảm 1% trong quý I năm nay khi các nhãn hàng Trung Quốc như Huawei vươn lên giành khoảng 15% thị phần của Samsung vào giữa năm 2013, theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint.

“Một phần trong những nỗ lực đang được thực hiện để tăng cường hiệu quả tại các cơ sở sản xuất, hãng điện tử Samsung đã phải đi đến một quyết định khó khăn để ngừng các hoạt động sản xuất của Samsung Electronics Telecommunications Thiên Tân,” Samsung nói trong một thông cáo khi đề cập đến nhà máy ở thành phố Thiên Tân ở phía bắc Trung Quốc.

Nhà máy, với 2.600 công nhân, dự kiến sẽ đóng cửa vào cuối năm nay.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nói rằng họ sẽ có chính sách đền bù mất việc cho công nhân và cũng sẽ tạo cơ hội cho công nhân chuyển sang làm việc ở những cơ sở khác của Samsung.

Công ty này hiện đang nhắm vào các nước có chi phí sản xuất thấp như Việt Nam và Ấn Độ. Một nhà máy khác của Samsung ở Trung Quốc đặt tại thành phố Huệ Châu của tỉnh Quảng Đông, phía nam của nước này, sẽ vẫn tiếp tục hoạt động.

“Samsung không nhất thiết phải ở lại Trung Quốc bởi vì giá lao động ngày càng tăng cao và thị phần của họ ở Trung Quốc gần như không còn. Họ có thể kinh doanh tốt hơn ở Ấn Độ và Việt Nam,” Greg Roh, một nhà phân tích cấp cao của công ty chứng khoán Hyundai Motor Securities.

Nhà máy ở Thiên Tân của Samsung mỗi năm sản xuất 36 triệu điện thoại thông minh và nhà máy của họ ở Huệ Châu sản xuất 72 triệu điện thoại, trong khi hai nhà máy của Samsung ở Việt Nam sản xuất tổng cộng 240 triệu điện thoại mỗi năm, theo tờ báo Hàn Quốc Electronic Times.

Samsung từ chối tiết lộ chi tiết về công suất của mỗi nhà máy.

Samsung cho biết “Trung Quốc tiếp tục là thị trường quan trọng của” họ và hãng điện tử Hàn Quốc này “vẫn tham gia mạnh mẽ vào các chính sách kinh tế của Trung Quốc bằng cách thúc đẩy tăng trưởng trong ngành công nghiệp linh kiện.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG