Đường dẫn truy cập

Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ xuất hiện qua video tại lễ hội ở Nam Phi


Ðức Ðạt Lai Lạt Ma
Ðức Ðạt Lai Lạt Ma

Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ xuất hiện qua truyền hình trực tuyến tại những lễ hội mừng sinh nhật 80 của Tổng Giám mục Desmond Tutu, sau khi ông bị giới hữu trách Nam Phi từ chối không cấp chiếu khán nhập cảnh.

Nhà lãnh đạo Tây Tạng lưu vong sẽ từ thành phố Dharamsala của Ấn Độ thông qua đường truyền video để tham dự các lễ hội vào ngày mai.

Một giới chức Nam Phi đã bác bỏ thỉnh cầu vào giờ chót của Tổng Giám mục Tutu đòi cấp visa cho Đức Đạt Lai Lạt Ma, là người vốn có kế hoạch đến Nam Phi để dự các lễ hội mừng sinh nhật ông Tutu trong tuần này.

Hôm thứ ba vừa qua, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã hủy bỏ chuyến đi vì không nhận được visa kịp thời.

Vụ lộn xộn về vấn đề visa đã gây phẫn nộ cho nhiều người ở Nam Phi. Hôm thứ tư, hàng trăm người đã biểu tình tại Đại học Witwzterrand ở Johanesburg để phản đối chính phủ.

Nhiều người tin rằng Nam Phi bị áp lực của Trung Quốc, một đối tác thương mại chủ chốt. Trung Quốc thường xuyên yêu cầu các nhà lãnh đạo nước ngoài chớ tiếp đón nhà lãnh đạo lưu vong của Tây Tạng, người mà họ tố cáo là một phần tử đòi ly khai.

Trung tâm Hòa bình của Tổng giám mục Tutu cho biết một chiếc ghế trống sẽ được đặt trên sân khấu để nêu bật việc chính phủ Nam Phi không để cho Đức Đạt Lai Lạt Ma tới dự lễ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG