Đường dẫn truy cập

Hội nghị khí hậu Liên Hiệp Quốc khai mạc ở Nam Phi


Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma phát biểu trong lễ khai mạc hội nghị Liên Hiệp Quốc về tình trạng biến đổi khí hậu tại Durban, ngày 28/11/2011
Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma phát biểu trong lễ khai mạc hội nghị Liên Hiệp Quốc về tình trạng biến đổi khí hậu tại Durban, ngày 28/11/2011

Các đại diện từ gần 200 quốc gia đã tề tựu ở Durban, Nam Phi, để tham dự một hội nghị của Liên Hiệp Quốc về tình trạng biến đổi khí hậu.

Cuộc họp kéo dài 12 ngày bắt đầu hôm nay và sẽ tập trung thảo luận các nỗ lực gia hạn nghị định thư Kyoto, sắp hết hạn vào năm tới.

Nghị định thư này buộc các quốc gia công nghiệp hóa phải giảm lượng phát thải khí nhà kính với một khối lượng ấn định vào năm 2012, nhưng các nỗ lực đàm phán một nghị định thư thay thế bị đình trệ kể từ hội nghị thượng đỉnh về khí hậu tại Copenhagen hai năm trước.

Ít người tin tưởng rằng hội nghị lần này sẽ dẫn tới một thỏa thuận mới, nhưng các đại biểu hôm nay nói rằng họ vẫn còn hy vọng.

Đại diện phái đoàn Tanzania Richard Muyungi nói ông nghĩ là các quốc gia có thể vượt qua được các thách thức của cuộc thảo luận.

Trong khi đó, ông Diego Balanza của Bolivia nói rằng các đại biểu cần phải vượt qua những thất bại của hội nghị khí hậu lần trước.

Oâng nói rằng các đại biểu phải đẩy mạnh để đạt các cam kết lớn, đã không đạt được trong các cuộc thảo luận trước đây.

Các nỗ lực trước đó tập trung vào cách thức cân bằng trách nhiệm của các quốc gia phát triển với các nước mới nổi và vẫn đang phát triển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG