Đường dẫn truy cập

Nga: Ông Putin tin tưởng sẽ thắng trong cuộc bầu cử tổng thống


Thủ tướng Nga Vladimir Putin
Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Thủ tướng Nga Vladimir Putin bày tỏ tin tưởng là ông sẽ giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống vào Chủ nhật này.

Tại cuộc họp ngày hôm nay ở Moscow với các biên tập viên báo chí nước ngoài, ông Putin nói rằng những cuộc biểu tình chống ông sau cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 12 là “kinh nghiệm rất tốt cho nước Nga.”

Ông từ chối không chịu vô hiệu hóa kết quả cuộc bầu cử tháng 12 tuy có những tố cáo về nạn gian lận bầu cử qui mô lớn. Đảng Nước Nga Thống Nhất của ông Putin vẫn giữ thế đa số sau cuộc bầu cử.

Hàng vạn người đã xuống đường biểu tình để phản đối cuộc bầu cử tháng 12 và sự khống chế của ông Putin trên trường chính trị.

Các nhóm đối lập giờ đây đang chuẩn bị cho một vụ xuống đường sau khi nói rằng họ dự kiến có sự thao túng bầu cử trong cuộc đầu phiếu vào Chủ nhật.

Theo dự liệu, ông Putin sẽ dễ dàng giành được thắng lợi để giữ chức tổng thống cho một nhiệm kỳ thứ ba không liên tiếp.

Trong một văn kiện về chính sách ngoại giao công bố ngày 27 tháng 2, ứng cử viên Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa sẽ đẩy lui phương Tây và buộc phương Tây phải chú ý đến quan điểm thế giới của Moscow.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng:

-Nga chỉ được đối xử một cách kính nể khi nước Nga hùng cường.

- Cách duy nhất để bảo đảm an ninh toàn cầu là làm công tác đó cùng với Nga -Moscow sẽ chống lại kế hoạch phòng thủ phi đạn chống Iran của Washington

- Một cuộc tấn công nhắm vào chương trình hạt nhân của Iran sẽ đem lại hậu quả tai hại

- Moscow sẽ vận dụng sự thịnh vượng và tăng trưởng của Trung Quốc cho mục đích riêng của mình

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG