Đường dẫn truy cập

Quân đội Nigeria chiếm lại một thị trấn quan trọng từ tay Boko Haram


Hình ảnh từ đoạn video của nhóm Hồi giáo cực đoan ở Nigeria, Boko Haram, do hãng thông tấn AFP có được cho thấy thủ lĩnh nhóm này, Abubakar Shekau, đang truyền đi một thông điệp, 20/1/2015.
Hình ảnh từ đoạn video của nhóm Hồi giáo cực đoan ở Nigeria, Boko Haram, do hãng thông tấn AFP có được cho thấy thủ lĩnh nhóm này, Abubakar Shekau, đang truyền đi một thông điệp, 20/1/2015.

Quân đội Nigeria nói đã chiếm lại được một thị trấn có vị trí chiến lược từ tay tổ chức hiếu chiến Boko Haram, vào lúc cả hai bên đều tranh giành lãnh thổ tại miền đông bắc Nigeria.

Ngày thứ Bảy, quân đội Nigeria cho biết đã chiếm lại Baga, nơi xảy ra vụ tàn sát dân làng một cách khủng khiếp do các phần tử chủ chiến thực hiện làm ít nhất 2.000 người thiệt mạng. Thị trấn này nằm trên một con đường tiếp tế chính tại biên giới Nigeria, Chad, Niger và Cameroon, đã nằm trong tay các phần tử hiếu chiến kể từ cuộc tấn công vào đầu tháng 1 năm nay. Nhiều cư dân đã phải thoát thân lánh nạn nơi khác.

Quân đội Nigeria nói có thiệt hại nặng nề trong cuộc giao tranh ngày thứ Bảy và quân đội đang dọn dẹp khu vực này. Quân đội hứa sẽ cho biết thêm chi tiết sau.

Quân đội Nigeria nói thêm là việc chiếm lại thị trấn do các lực lượng Nigeria thực hiện với sự yểm trợ của các cuộc không kích.

Baga nằm gần Doron Baga, một căn cứ quân sự được các lực lượng hỗn hợp sử dụng để chống lại Boko Haram. Các cuộc giao tranh đã gia tăng trong tháng qua kể từ khi Niger, Chad, và Cameroon cùng với Nigeria điều động binh sĩ chống lại các phần tử hiếu chiến.

Tại vùng biên giới về phía Niger, có ít nhất 21 người thiệt mạng trong những cuộc đụng độ giữa các phần tử hiếu chiến và binh sĩ Niger tại một ngôi làng gần Hồ Chad.

Quân đội Niger cho biết có bảy binh sĩ và ít nhất 14 phần tử hiếu chiến thiệt mạng trong một cuộc giao tranh kéo dài nhiều giờ đồng hồ, chấm dứt vào ngày thứ Bảy gần biên giới Nigeria, Chad và Cameroon.

Boko Haram tên có nghĩa là “Giáo dục Tây phương bị cấm” đã giết chết hàng ngàn người Nigeria trong 5 năm qua qua những cuộc tấn công vào trường học, thị trấn, chợ búa, nhà thờ, nhà thờ Hồi giáo và những mục tiêu chính phủ khác nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG