Đường dẫn truy cập

Quân chủ chiến tấn công Khách sạn Mogadishu, 10 người chết


Lực lượng an ninh Somalia bảo vệ cổng vào khách sạn có tên Central Hotel, gần Phủ tổng thống hôm 20/2.
Lực lượng an ninh Somalia bảo vệ cổng vào khách sạn có tên Central Hotel, gần Phủ tổng thống hôm 20/2.

Các giới chức Somalia nói Phó Thủ Tướng nước này đã bị thương và ít nhất 10 người khác bị sát hại trong một cuộc tấn công do các phần tử chủ chiến al Shabab thực hiện, nhắm vào một khách sạn ở thủ đô Mogadishu.

Một phóng viên của Đài VOA có mặt tại Mogadishu nói rằng vụ nổ đầu tiên xảy ra ngay sau khi khách hàng trong khách sạn kết thúc lễ cầu nguyện hôm thứ Sáu tại Khách Sạn Central gần Nhà Hát thành phố. Một vụ nổ thứ nhì xảy ra tiếp theo đó, và sau đó, người ta nghe tiếng súng nổ.

Người phát ngôn của các cơ quan an ninh Qasin Ahmed Roble cho biết một chiếc xe chở đầy chất nổ đã được đưa vào khách sạn trong thời gian buổi cầu kinh ngày thứ sáu.

Ông này cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành, và nhân viên canh gác khách sạn đang được thẩm vấn.

Người ta trông thấy những cuộn khói đen dầy đặc bốc lên từ Khách sạn Central, một khách sạn nơi lui tới thường xuyên của các giới chức Somalia, kể cả các đại biểu quốc hội lẫn các Bộ trưởng chính phủ.

Các giới chức cho hay phó thị trưởng Mogadishu, Mohamed Aden Guled, nằm trong số người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Trong số những người bị thương có Phó Thủ Tướng Mohamed Omar Arte, và Bộ trưởng Giao thông và Hàng không Ali Ahmed Jama Jangali.

Tổng Thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud lên án cuộc tấn công trên trang Twitter, và gọi sự cố này là một hành động gây phẫn nộ, và bày tỏ sự chia sẻ với những nạn nhân của cuộc tấn công.

Nhóm Al Shabab đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tổ chức cực đoan hồi giáo này đã thực hiện nhiều vụ tấn công vào các mục tiêu chính phủ và dân sự ở Somalia trong những năm gần đây trong khuôn khổ điều họ gọi là một nỗ lực thiết lập hình thức luật lệ Hồi giáo của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG