Đường dẫn truy cập

Quan chức Israel và Ai Cập củng cố thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ngoại trưởng Ai Cập hôm 30/5 nhấn mạnh trong cuộc gặp với người đồng cấp Israel về sự cần thiết phải củng cố thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas bằng cách dừng tất cả các hoạt động dẫn đến leo thang, Bộ Ngoại giao cho biết.

Ai Cập đã giúp thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn ngày 21/5 để ngăn chặn cuộc giao tranh tồi tệ nhất trong nhiều năm giữa Israel và Hamas, nhóm Hồi giáo cai trị Gaza.

Ai Cập đang làm việc với Hoa Kỳ và các đối tác trong khu vực để biến nó thành một lệnh ngừng bắn lâu dài hơn.

Tại Jerusalem, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tiếp người đứng đầu lực lượng tình báo Ai Cập Abbas Kamel.

Ông Netanyahu cho biết cuộc họp thảo luận các vấn đề an ninh khu vực và cách thức ngăn chặn Hamas rút tiền viện trợ dân sự để tăng cường khả năng của lực lượng này.

Các quan chức Palestine ước tính cần chi phí hàng chục triệu đôla để tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng bởi các cuộc không kích của Israel ở Gaza, nơi các quan chức y tế cho biết 248 người đã thiệt mạng trong 11 ngày giao tranh.

Israel cũng đang phải khắc phục các thiệt hại do tên lửa và rocket của Palestine gây ra, khiến 13 người ở Israel thiệt mạng.

Ông Kamel hôm 30/5 cũng đã gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại Ramallah và chuyển cho ông thông điệp từ Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, theo đó khẳng định sự hậu thuẫn của Ai Cập đối với người Palestine và ông Abbas, hãng thông tấn nhà nước MENA cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG