Đường dẫn truy cập

Quan chức Anh: Vaccine hiệu nghiệm đối với biến thể COVID-19 Ấn Độ


Thủ tướng Anh Boris Johnson cầm trên tay liều vaccine Pfizer.
Thủ tướng Anh Boris Johnson cầm trên tay liều vaccine Pfizer.

Các quan chức y tế Anh hôm 23/5 bày tỏ sự lạc quan rằng các hạn chế hiện áp dụng về COVID-19 ở Anh có thể được dỡ bỏ vào tháng Sáu, sau khi một nghiên cứu chính thức cho thấy vaccine Pfizer và AstraZeneca có thể ngăn chặn biến thể virus Corona lần đầu tiên xuất hiện ở Ấn Độ.

Giới chức Anh trong những tuần gần đây đã bày tỏ lo ngại rằng số ca nhiễm biến thể COVID-19 Ấn Độ gia tăng có thể gây trở ngại cho kế hoạch mà tới nay đã thành công nhằm mở cửa lại nền kinh tế Anh.

Số liệu cho thấy, hơn 2.880 trường hợp nhiễm biến thể Ấn Độ đã được ghi nhận ở Anh.

Jenny Harries, Giám đốc Điều hành của Cơ quan An ninh Y tế Anh, cho biết, các quan chức ở Anh đang xúc tiến giai đoạn cuối cùng để mở cửa đất nước từ ngày 21/6 nếu công chúng vẫn tiếp tục thận trọng.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cũng cho biết ông “ngày càng tin” rằng Anh có thể thực thi kế hoạch mở cửa như đã định.

Nhận xét của họ được đưa ra sau khi một nghiên cứu của cơ quan Y tế Cộng đồng của Anh cho thấy rằng hai liều vaccine Pfizer hoặc AstraZeneca cung cấp "mức độ bảo vệ cao" trước biến thể Ấn Độ.

Nghiên cứu được thực hiện từ ngày 5 tháng Tư đến ngày 16 tháng Năm, cho thấy, sau hai liều, vaccine Pfizer có hiệu quả 88% đối với biến thể Ấn Độ. Các nhà nghiên cứu cho biết, nó cũng có hiệu quả 93% đối với biến thể được xác định lần đầu tiên ở Kent, Anh.

Vaccine AstraZeneca có hiệu quả 60% sau hai liều đối với biến thể Ấn Độ. Nó có hiệu quả 66% đối với biến thể Kent.

Hơn 37,7 triệu người Anh, tương đương 72% dân số trưởng thành, đã tiêm liều vắc xin đầu tiên. Khoảng 42% đã tiêm liều thứ hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG