Đường dẫn truy cập

Quả bóng Trump được dời về bảo tàng London


Quả bóng Donald Trump được sử dụng trong cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của ông Trump tới London, Anh, vào ngày 13/7/2018.
Quả bóng Donald Trump được sử dụng trong cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của ông Trump tới London, Anh, vào ngày 13/7/2018.

Bong bóng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong bộ dạng một đứa bé màu cam với khuôn mặt cáu kỉnh, mặc tã lót vừa được chuyển về một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất ở London, theo tin Reuters.

Với kinh phí từ việc quyên tiền từ cộng đồng, quả bóng khí heli khổng lồ lần đầu tiên được thả bay lên bầu trời London trong các cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của ông Trump vào năm 2018 và ở các địa điểm khác bao gồm Pháp, Argentina, Ireland và Đan Mạch.

Vui mừng chấp nhận quả bóng, Bảo tàng London cho biết nó sẽ tham gia vào bộ sưu tập “biểu tình phản đối” ở bảo tàng này, bao gồm các vật phẩm tạo tác từ phong trào Suffragette cũng như các cuộc biểu tình vì hòa bình và biến đổi khí hậu.

Sharon Ament, Giám đốc bảo tàng, cho biết: “Với việc nhận quả bóng về bảo tàng, chúng tôi có thể đánh dấu làn sóng cảm xúc tràn ngập khắp thành phố vào ngày hôm đó và ghi lại khoảnh khắc phản kháng cụ thể”.

“Từ những phụ nữ đòi quyền bầu cử ở đầu thế kỷ 20 cho đến các cuộc tuần hành chống thắt lưng buộc bụng, tự do ngôn luận và gần đây nhất là Black Lives Matter - thủ đô luôn là nơi có tiếng nói của bạn”. Những người tạo ra quả bóng nói họ hy vọng nó là một lời nhắc nhở về cuộc chiến chống lại “chính trị của sự căm thù”.

Ông Trump sẽ rời chức tổng thống trong tuần này, trong tình trạng nước Mỹ bị chia rẽ sâu sắc sau 4 năm đầy biến động.

Theo tổng kết của Reuters, trong nhiệm kỳ 4 năm, ông Trump đã rút nước Mỹ ra khỏi hiệp định biến đổi khí hậu toàn cầu, áp đặt các chính sách nhập cư hà khắc, phát động chiến tranh thương mại với Trung Quốc và chủ quan đối với mức độ tàn khốc của đại dịch COVID-19.

VOA Express

XS
SM
MD
LG