Đường dẫn truy cập

Bóng đen kinh tế bao trùm cuộc bầu cử Hoa Kỳ


Kinh tế đang là một đề tài mà các cử tri quan ngại hơn cả trước cuộc bầu cử ngày thứ Ba, 2 tháng 11 tới đây
Kinh tế đang là một đề tài mà các cử tri quan ngại hơn cả trước cuộc bầu cử ngày thứ Ba, 2 tháng 11 tới đây

Do tình trạng Hoa Kỳ trực diện mức thất nghiệp xấp xỉ 10%, kinh tế đang là một đề tài mà các cử tri quan ngại hơn cả trước cuộc bầu cử ngày thứ Ba, 2 tháng 11 tới đây.

Mức chi của người tiêu dùng vẫn còn nằm dưới chỉ dấu của một nền kinh tế vững mạnh.

Thị trường nhà đất rối ren, từng đóng vai trò then chốt gây nên khủng hoảng kinh tế, đã hồi phục một cách chậm chạp. Người Mỹ vẫn còn mất nhà, và mức thất nghiệp cao là một lý do khiến hàng triệu người có nhà không trả nổi nợ nhà hằng tháng.

Một cuộc thăm dò mới đây cho biết 43% trong số 3.000 người được phỏng vấn nói rằng các điều kiện kinh tế là những quan ngại to lớn nhất của họ khi đi bầu.

23% số người được thăm dò nói rằng họ nghĩ chăm sóc sức khỏe là vấn đề quan trọng nhất, trong khi 18% nói điều khiến họ lo lắng hơn cả là tầm cỡ và quyền lực của chính phủ Liên Bang.

Khác xa với trước kia, những vấn đề như cuộc chiến tại Afghanistan, và nhập cư lậu, xếp hàng rất thấp trong thứ tự các mối lo của người đi bầu.

Trong khi đó, cải thiện kinh tế và hỗ trợ người Mỹ trung bình là những vấn đề nổi bật trong khi vận động bầu cử.

Các thành viên đảng Cộng hòa lên án kế hoạch kích hoạt kinh tế, chương trình cứu nguy các ngân hàng và luật cải tổ chăm sóc y tế của chính quyền Obama đã làm cho sự thâm thủng ngân sách liên bang trầm trọng hơn và cản đường sự phục hồi kinh tế.

Ngược lại, đảng Dân chủ tố giác đảng Cộng hòa là cổ súy cho những đường lối của cựu Tổng thống George Bush, nghĩa là làm lợi cho giới giàu có và đưa kinh tế đất nước đi vào ngõ hẹp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG