Đường dẫn truy cập

Những ngày chót để vận động cho cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ


Tổng thống Obama đổ lỗi cho chính phủ của Đảng Cộng Hòa là gây ra tình trạng suy thoái kinh tế hiện nay và tỷ lệ thất nghiệp cao ở Mỹ
Tổng thống Obama đổ lỗi cho chính phủ của Đảng Cộng Hòa là gây ra tình trạng suy thoái kinh tế hiện nay và tỷ lệ thất nghiệp cao ở Mỹ

Các cuộc vận động tranh cử đang trong những ngày chót trước khi diễn ra cuộc bầu cử ngày Thứ Ba sắp tới. Trong cuộc bầu cử này các cử tri trên toàn quốc sẽ bỏ phiếu chọn toàn bộ dân biểu Hạ Viện, hơn một nửa thống đốc các tiểu bang, và các giới chức địa phương trên nước Mỹ.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã xuất hiện tại Cleveland, Ohio, hôm Chủ nhật, ngày chót trong chuyến du hành bốn tiểu bang để vận động cho các ứng cử viên Đảng Dân Chủ có nguy cơ bị thất bại trước các ứng cử viên Đảng Cộng Hòa.

Ông Obama đã đổ lỗi cho chính phủ của Đảng Cộng Hòa trước là gây ra tình trạng suy thoái kinh tế hiện nay và tỷ lệ thất nghiệp cao ở Mỹ. Nhưng thành viên của Đảng Cộng Hòa thì quy trách nhệm cho ông Obama về tình hình hiện nay.

Các cuộc thăm dò công luận trước bầu cử cho thấy Đảng Cộng Hòa sẽ thắng ghế tại cả Hạ Viện lẫn Thượng Viện và chắc sẽ trở thành khối đa số tại Hạ Viện. Tại Thượng Viện, Đảng Cộng Hòa hy vọng ít nhất cũng làm yếu đi thế đa số của Đảng Dân Chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG