Đường dẫn truy cập

Đức cố Giáo Hoàng John Paul II được tuyên phong chân phước


Tín đồ Công giáo bên cạnh tấm ảnh của Đức cố Giáo Hoàng John Paul II tại Quảng trường Thánh Phê-rô
Tín đồ Công giáo bên cạnh tấm ảnh của Đức cố Giáo Hoàng John Paul II tại Quảng trường Thánh Phê-rô

Đức Giáo Hoàng Benedict XVI công bố Đức cố Giáo Hoàng John Paul II được tuyên phong chân phước trong một thánh lễ hôm nay.

Đây là một bước tiến tới việc Đức Giáo Hoàng quá cố của giáo hội Thiên chúa giáo La mã sẽ được phong thánh.

Ước tính có khoảng 1,5 triệu tín đồ tập trung tại Quảng trường Thánh Phê-rô và khu vực lân cận để nghe Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đọc thể thức tuyên phúc cho Đức Giáo Hoàng quá cố.

Ngay sau đó, đám đông tại Rome đã reo hò cổ võ khi một bức ảnh chân dung của Đức cố Giáo Hoàng John Paul II được giương lên.

Trong bài thuyết giảng, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI gọi người tiền nhiệm của mình là một người con mẫu mực của Ba Lan, người đã dùng đức tin, tình yêu thương, và lòng quả cảm cùng với uy tín vĩ đại của mình đã giúp các tín đồ trên khắp thế giới không còn e sợ khi được gọi là người Cơ đốc giáo.

Việc Đức cố Giáo Hoàng John Paul II được tuyên phong chân phước là một bước quan trọng tiến tới việc Ngài có thể được phong chức Thánh, danh dự cao quý nhất trong Giáo hội Thiên Chúa giáo.

Đức cố Giáo Hoàng John Paul II là một trong những người được tuyên phong chân phước sớm nhất trong lịch sử của giáo hội, diễn ra chỉ 6 năm sau khi Ngài qua đời.

Trong số những người tham dự buổi lễ hôm nay có nữ tu Marie Simon-Pierre người Pháp.

Việc bà được khỏi bệnh Parkinson được giới chức sắc trong giáo hội công nhận là một phép lạ để tuyên phong chân phước cho Đức cố Giáo Hoàng John Paul II.

Cần có một phép lạ khác nữa để Ngài được phong chức Thánh.

Một số tín đồ Thiên Chúa giáo phản đối việc phong Thánh cho Đức Giáo Hoàng John Paul quá cố.

Những người chỉ trích nói Ngài đã không xử lý thỏa đáng vụ tai tiếng lạm dụng tình dục làm rúng động giáo hội Công giáo.

Hình ảnh về Đức cố Giáo Hoàng John Paul II

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG