Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng viếng thánh đường thờ một biểu tượng tôn giáo Cuba


Đức Giáo Hoàng cầu nguyện trước Đức Mẹ Nhân Từ ở El Cobre, Cuba
Đức Giáo Hoàng cầu nguyện trước Đức Mẹ Nhân Từ ở El Cobre, Cuba

Đức Giáo Hoàng đã đến viếng nơi đặt tượng của vị thánh bổn mạng Cuba, lên tiếng trước cử tọa rằng ngài cầu nguyện cho ước muốn của những người bị thống khổ và bị tước đoạt tự do.

Đức Giáo Hoàng đến thăm lăng tẩm Đức Mẹ Nhân Từ El Cobre hôm thứ Ba nhân dịp kỷ niệm 400 năm 3 người dân chài được cứu sống khi gặp tượng đức mẹ hiển linh. Bức tượng gỗ cỡ như một búp bê được Cuba và giáo hội Công giáo La Mã tôn kính.

Đức Giáo Hoàng nói ngài cũng cầu nguyện cho những ai phải xa rời người thân yêu hay những ai đang trải qua những khó khăn.

Chiều thứ Ba, Đức Giáo Hoàng sẽ hội kiến với Chủ tịch nước Cuba, ông Raul Castro, tại Havana và có thể cả ông Fidel Castro, bào huynh của ông Raul Castro.

Ông Fidel Castro là cựu lãnh tụ từng nắm giữ quyền lực trong một thời gian dài. Hiện vẫn chưa rõ là Đức Giáo Hoàng sẽ có gặp gỡ Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hay không. Hiện ông Chavez đang có mặt tại Cuba để trị liệu bệnh ung thư.

Theo dự kiến Đức Giáo Hoàng sẽ không gặp mặt những ngừơi bất đồng chính kiến, kể cả những người thuộc tổ chức Phụ nữ Áo trắng qui tụ những người vợ và các bà mẹ của 75 nhân vật bất đồng chính kiến bị tống giam trong vụ chính phủ đàn áp năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG