Đường dẫn truy cập

Vụ nổi loạn của nhóm binh sĩ ở Papua New Guinea đã kết thúc


Thủ Tướng Papua New Guinea Peter O’ Neill (giữa) cho biết chính phủ đã chiếm lại quyền kiểm soát trụ sở chính của Bộ quốc phòng.
Thủ Tướng Papua New Guinea Peter O’ Neill (giữa) cho biết chính phủ đã chiếm lại quyền kiểm soát trụ sở chính của Bộ quốc phòng.

Thủ Tướng Papua New Guinea Peter O’ Neill nói rằng một cuộc nổi loạn quân sự do một viên chỉ huy hồi hưu cầm đầu, đã kết thúc.

Ông O’Neill cho biết chính phủ đã chiếm lại quyền kiểm soát trụ sở chính của Bộ quốc phòng.

Cựu chỉ huy trưởng Yaura Sasa và một nhóm khoảng 30 binh sĩ nổi loạn đã đặt Tư lệnh quân đội Papua New Guinea dưới tình trạng bị quản thúc tại gia, trong một cuộc nổi loạn không đổ máu, diễn ra vào sáng sớm hôm nay, giờ địa phương.

Ông Sasa đe dọa sẽ có hành động quân sự mà ông không nêu rõ, nếu Thủ Tướng O'Neill tuân thủ lệnh của Tòa án Tối cao, đưa Thủ Tướng bị lật đổ Michael Somare, trở lại chức vụ.

Nói chuyện với các nhà báo vào chiều tối hôm nay, Thủ Tướng Peter O’ Neill rằng cuộc khủng hoảng đã kết thúc, sau khi cảnh sát bắt giữ ít nhất 15 binh sĩ nổi loạn, và phóng thích chỉ huy trưởng quân đội đã bị quản thúc tại gia.

Ông O'Neill cho biết đã “giải quyết xong” ông Sasa, tuy nhiên từ chối không nói rõ liệu ông Sasa có bị câu lưu hay không.

Trước đó, Phó Thủ Tướng Belden Namah tuyên bố rằng hành động của ông Sasa, người chỉ huy nhóm quân nhân nổi loạn, được coi như phản quốc, tội này có thể bị trừng phạt với bản án tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG