Đường dẫn truy cập

4 phụ nữ nổ bom tự sát thiệt mạng tại thành phố Maiduguri, Nigeria


4 phụ nữ nổ bom tự sát đã kích nổ những quả bom đeo trên người gần thành phố Maiduguri ở đông bắc Nigeria hôm thứ bảy sau khi bị nhân viên an ninh chận lại để khám xét.

Giới hữu trách Nigeria cho biết 1 người thứ năm cũng bị thiệt mạng và 10 người khác bị thương vì những vụ nổ mà nhiều người cho là do nhóm hiếu chiến Boko Haram thực hiện.

Hôm thứ sáu, những kẻ nổ bom tự sát của Boko Haram đã giết chết 42 người tại các đền thờ ở Maiduguri, thành phố lớn nhất trong vùng đông bắc, và ở Yola, cách đó 400 kilomét về hướng nam.

Một phát ngôn viên của cơ quan quản lý tình huống khẩn cấp Nigeria nói rằng những kẻ tấn công đó bị chận lại bởi những thành viên của một lực lượng hỗn hợp gồm binh sĩ và nhân viên dân sự chuyên ngăn chận những kẻ tấn công của nhóm Boko Haram.

Một thông cáo của chính phủ nói rằng vụ này xảy ra khi những phụ nữ đó định tìm cách tiến vào khu vực Dala Ajheri của thành phố Maiduguri.

Quân đội Nigeria nói rằng họ giành được nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống Boko Haram, nhưng những vụ tấn công của nhóm này đã giết chết hàng trăm người trong vài tháng qua.

Tổng thống Muhammadu Buhari dành cho các viên chỉ huy quân đội tới tháng 12 để chấm dứt cuộc nổi dậy đã giết chết hơn 17.000 người và làm hơn 2,5 triệu người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn kể từ năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG