Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nigeria không thể hứa sẽ tìm ra các nữ sinh bị bắt cóc


Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari
Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari

Người đắc cử Tổng thống Nigeria, ông Muhammadu Buhari, nói rằng ông không thể hứa hẹn là chính quyền sẽ tìm ra 219 nữ sinh bị bắt cóc cách nay một năm bởi phiến quân Boko Haram tại thị trấn Chibok ở vùng đông bắc.

Ông Buhari, trong một thông cáo công bố hôm nay, nói “Chúng tôi không biết các bé gái Chibok có thể giải cứu được hay không,” trong lúc Nigeria kỷ niệm một năm ngày xảy ra vụ bắt cóc tập thể.

Ông Buhari đã chỉ trích những nỗ lực của chính phủ hiện nay để tìm các bé gái. Ông nói chính phủ của ông “sẽ hành động khác với chính phủ mà chúng tôi thay thế.” Ông nói thêm rằng khi ông lên nắm quyền, phiến quân Boko Haram sẽ biết được “sức mạnh của ý chí tập thể của chúng ta.”

Hội Ân Xá Quốc Tế cho biết phiến quân đã bắt cóc ít nhất 2.000 phụ nữ ở Nigeria kể từ đầu năm 2014 và đã buộc nhiều người trong số đó làm nô lệ tính dục hoặc cầm súng chiến đấu.

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc hôm qua cho biết 800.000 trẻ em đã bị thất tán vì những vụ bạo động của Boko Haram, gần phân nửa con số 1 triệu rưỡi người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn vì chiến dịch bạo động của nhóm phiến quân này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG