Đường dẫn truy cập

Niger: 230 người thiệt mạng trong trận giao tranh với Boko Haram


Lực lượng đặc biệt của Niger chuẩn bị giao chiến với phe Boko Haram ở Diffa, ngày 26/3/2015.
Lực lượng đặc biệt của Niger chuẩn bị giao chiến với phe Boko Haram ở Diffa, ngày 26/3/2015.

Chính phủ Niger nói có 46 binh sĩ và 28 thường dân thiệt mạng vào cuối tuần qua khi binh sĩ giao tranh với các phần tử hiếu chiến Boko Haram để kiểm soát một hòn đảo trong Hồ Chad.

Hôm thứ Ba, các giới chức cho biết 156 phần tử hiếu chiến cũng bị giết trong những cuộc đụng độ, bắt đầu sau khi Boko Haram tấn công đảo Karamga vào ngày thứ Bảy. Quân đội Niger nói đã kiểm soát lại được đảo này.

Niger, cùng với Nigeria, Chad và Cameroon, vừa mới mở một cuộc tấn công nhằm chấm dứt sự nổi dậy của Boko Haram. Cuộc nổi dậy này đã làm hơn 10.000 người thiệt mạng và hơn một triệu người tại vùng đông bắc Nigeria phải rời bỏ nhà cửa.

Vào thứ Ba, binh sĩ Nigeria cứu được gần 300 phụ nữ và các em gái trong Rừng Sambisa, một trong những căn cứ cuối cùng của tổ chức Hồi Giáo cực đoan này.

Khu rừng này được biết là nơi giam giữ của hơn 200 nữ sinh bị các phần tử hiếu chiến bắt cóc từ thành phố Chibook cách đây một năm. Đại tá Sani Usman phát ngôn viên quân đội Nigeria nói các nữ sinh Chibook không nằm trong số những người được giải cứu.

Thiếu tướng Chris Olukolade phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nigeria nói với Thông tín viên Đài VOA Chris Stein là những người bị bắt cóc được tìm thấy trong 3 trại trong rừng. Những trại này sau đó đã được phá hủy.

Boko Haram có một thời kiểm soát một số khu vực của các bang Yobe, Borno và Adamawa nhưng đã mất hầu hết các lãnh thổ sau cuộc tấn công của lực lượng đa quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG