Đường dẫn truy cập

Phụ nữ bị cáo buộc đánh cắp laptop của bà Pelosi được ra tù, chờ hầu tòa


Cô Riley June Williams, trong ảnh chụp tại nhà tù Dauphin ở Pennsylvania, bị cáo buộc về tội đánh cắp, xâm nhập trái phép, gây mất trật tự, bạo loạn trong Điện Capitol, được thẩm phán thả tù, chờ ngày xét xử. (Reuters)
Cô Riley June Williams, trong ảnh chụp tại nhà tù Dauphin ở Pennsylvania, bị cáo buộc về tội đánh cắp, xâm nhập trái phép, gây mất trật tự, bạo loạn trong Điện Capitol, được thẩm phán thả tù, chờ ngày xét xử. (Reuters)

Một phụ nữ Pennsylvania bị cáo buộc đã giúp đánh cắp một máy tính xách tay từ văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong vụ bạo loạn tại Điện Capitol, sẽ được phóng thích khỏi nhà tù, theo phán quyết của một thẩm phán liên bang hôm thứ Năm 21/1.

Hãng tin AP cho biết thẩm phán Martin Carlson của Tòa sơ thẩm ra phán quyết phóng thích cô Riley June Williams về nhà người mẹ, với những hạn chế du hành, và chỉ thị Williams phải ra trước tòa án liên bang thứ Hai tuần sau ở Washington để tiếp tục vụ án.

Thẩm phán Carlson nói:

“Mức độ nghiêm trọng trong những hành vi phạm tội này là rất lớn. "Phải nhấn mạnh điều đó.”

Cô Williams, 22 tuổi, từ Harrisburg, bị buộc tội trộm cắp, cản trở và xâm nhập trái phép, cũng như xâm nhập bạo lực và có hành vi mất trật tự bên trong Điện Capitol.

Thẩm phán Carlson lưu ý rằng Williams không có tiền án hình sự.

FBI cho biết một người tình cũ của cô Williams chưa xác định danh tính đã báo cho FBI biết Williams xuất hiện trong video quay vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol, và cô hy vọng có thể bán được chiếc máy tính xách tay lấy từ văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho tình báo Nga.

Luật sư bào chữa cho Williams, Lori Ulrich, nói với thẩm phán Carlson rằng người tiết lộ thông tin là một bạn trai cũ từng ngược đãi thân chủ của ông, và rằng “những lời buộc tội của anh ta bị phóng đại”.

Luật sư Ulrich lập luận:

“Thật đáng tiếc vì cô Williams đã nghe lời tổng thống [Trump] để bước vào bên trong Điện Capitol.”

Cô Williams đã ra đầu thú và sẽ ra hầu tòa hôm thứ Hai 25/1.

Dự kiến cô sẽ rời nhà tù vào chiều tối thứ Năm 21/1, và sẽ được giám sát bằng thiết bị điện tử trong khi chờ phiên xét xử.

VOA Express

XS
SM
MD
LG