Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Biden: Giới trung lưu không cảm nhận kinh tế hồi phục


Phó Tổng thống Biden nói kể từ năm 2000, GDP đã tăng khoảng 24% và năng suất tăng khoảng 30%.
Phó Tổng thống Biden nói kể từ năm 2000, GDP đã tăng khoảng 24% và năng suất tăng khoảng 30%.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói đã có một chuỗi 54 tháng công ăn việc làm mới được tạo ra, đó là chuỗi dài nhất tăng trưởng công ăn việc làm không bị gián đoạn trong lịch sử của Mỹ.

Trong bài diễn văn hàng tuần của Tòa Bạch Ốc, Phó Tổng thống Biden nói tăng trưởng công ăn việc làm là điều đáng mừng, nhưng rất nhiều người trong giới trung lưu Mỹ vẫn chưa cảm nhận được hiệu quả của sự hồi phục kinh tế.

Phó Tổng thống Biden nói kể từ năm 2000, GDP đã tăng khoảng 24% và năng suất tăng khoảng 30%. Tuy nhiên ông nói rằng mức lương của giới trung lưu trong cùng khoảng thời gian đó chỉ mới tăng có 14%.

Ông Biden kêu gọi thay đổi luật thuế, lắp những lỗ hổng thuế khóa để giảm thâm hụt và tạo cho giới trung lưu hưởng được những lợi ích từ tăng trưởng kinh tế mà họ đã góp công làm ra.

Trong diễn văn đáp từ, ứng cử viên vào Thượng viện, đại diện bang Alaska của Ðảng Cộng hòa Dan Sullivan nói rằng chính phủ liên bang là một trở ngại đối với đà tiến ở tiểu bang của ông, và ông nói đó cũng là vấn đề của cả nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG