Đường dẫn truy cập

Số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp thấp nhất trong tám năm


Thống đốc bang Illinois, Pat Quinn, giơ cao kế hoạch chi tiêu khoảng một tỷ đôla nhằm tạo việc làm và giúp sửa chữa đường xá, cầu cống của bang
Thống đốc bang Illinois, Pat Quinn, giơ cao kế hoạch chi tiêu khoảng một tỷ đôla nhằm tạo việc làm và giúp sửa chữa đường xá, cầu cống của bang

Các đơn mới xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm mạnh tại Hoa Kỳ tuần trước, xuống tới mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua.

Bộ Lao Động của Hoa Kỳ hôm qua nói rằng 284.000 người lao động đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, giảm 19.000 so với tuần trước đó. Đây là con số thấp nhất tính từ tháng Hai năm 2006, gần hai năm trước khi Hoa Kỳ rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng đã dẫn tới tình trạng hàng triệu người bị mất việc.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh là dấu hiệu mới nhất cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiến triển đều đặn, và các điều kiện trên thị trường nhân dụng đang được cải thiện.

Mức tuyển dụng đã tăng tại Hoa Kỳ, tạo thêm được hơn 200,000 công ăn việc làm mỗi tháng trong liên tiếp 5 tháng qua, giai đoạn được coi là tăng việc làm kéo dài nhất trong 15 năm qua. Tỷ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ đã giảm xuống mức 6,1%, mặc dù hiện vẫn còn hơn 9 triệu công nhân viên bị thất nghiệp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG