Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách Philippines tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ đất sạt lở


Vụ đất sạt lở xảy ra trên đảo Mindanao
Vụ đất sạt lở xảy ra trên đảo Mindanao

Công tác cứu hộ hôm nay tiếp tục được thực hiện tại nơi xảy ra vụ đất sạt lở trên đảo Mindanao gây tử vong cho ít nhất 25 người trong lúc nhiều người khác bị mất tích.

Các lực lượng an ninh, các giới chức chính quyền địa phương cùng với những người thiện nguyện đang dùng sức người để đào xới để tìm kiếm nạn nhân tại một địa điểm khai thác vàng qui mô nhỏ, nơi chỉ đến được bằng những con đường nhỏ trên núi.

Giới hữu trách kêu gọi các doanh nghiệp địa phương cung cấp máy móc và thiết bị để giúp cho hoạt động cứu hộ được nhanh chóng hơn.

Binh lính và máy bay trực thăng của quân đội cũng đang hỗ trợ cho công tác này. Ít nhất 15 người đã được cứu và đưa tới bệnh viện.

Vụ đất lở xảy ra tảng sáng thứ 5 gần thị trấn Pantukan, chôn vùi nhiều người trong lúc họ đang ngủ trong những ngôi nhà lụp sụp.

Giới hữu trách nói rằng mưa lớn trong thời gian qua và việc khai mỏ quá độ đã làm cho núi non trong vùng bị mất ổn định.

Năm ngoái chính quyền đã cảnh báo cư dân ở đây hãy dời đi nơi khác vì đã xảy ra những vụ đất đá sạt lở. Nhưng nhiều thợ mỏ nghèo và gia đình họ đã làm ngơ trước những lời cảnh báo và rủ nhau tới vùng này kiếm sống trong lúc giá vàng tăng mạnh.

Một vụ đất lở ở cùng khu vực này đã giết chết 20 người hồi tháng tư năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG