Đường dẫn truy cập

Phiến quân tiếp tục chiếm các thị trấn ở Iraq


Chiến binh của nhóm Quốc gia Hồi Giáo Iraq và vùng Levant ISIL hiện đang kiểm soát hai thị trấn Rutba và Anah.
Chiến binh của nhóm Quốc gia Hồi Giáo Iraq và vùng Levant ISIL hiện đang kiểm soát hai thị trấn Rutba và Anah.
Phiến quân Hồi giáo Sunni do một nhóm thoát ly của al-Qaida lãnh đạo chiếm thêm hai thị trấn nữa ở tỉnh Anbar thuộc miền tây Iraq.

Các giới chức an ninh hôm Chủ nhật cho hay tổ chức Quốc gia Hồi Giáo Iraq và vùng Levant, gọi tắt là ISIL, hiện kiểm soát hai thị trấn Rutba và Anah.

Trong khi đó, Hoa Kỳ đã bắt đầu một nỗ lực ngoại giao mới nhằm đoàn kết các thủ lãnh của các phe phái tại Iraq lại với nhau để chống lại các phần tử nổi dậy.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry đến Ai Cập hôm Chủ nhật, bắt đầu chuyến công du Trung Ðông và Âu châu, với mục đích chính là tham khảo với các đối tác về vấn đề Iraq.

Ngoại trưởng Kerry sẽ có chặng dừng tại Jordan trong ngày hôm nay, trước khi lên đường đến Brussels để dự cuộc họp của các ngoại trưởng khối NATO, và sau đó ông sẽ sang Paris để họp với các đối tác khu vực và các đồng minh Vùng Vịnh.

Các giới chức an ninh cho hay các chiến binh của ISIL đã chiếm thị trấn biên giới Qaim sáng sớm thứ Bảy sau một ngày giao tranh dữ dội.

Phiến quân cũng chiếm quyền kiểm soát thị trấn Rawah. Chiếm được 4 thị trấn củng cố sự kiểm soát của phiến quân tại tỉnh Anbar ở miền tây Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG