Đường dẫn truy cập

Phiến quân do al-Qaida cầm đầu chiếm căn cứ không quân của Syria


Phiến quân Hồi giáo đã chiếm một căn cứ không quân quan trọng của chính phủ Syria ở tỉnh Idlib thuộc miền tây bắc, theo tin của đài truyền hình nhà nước Syria và của một nhóm quan sát chiến tranh.

Đài truyền hình nhà nước hôm thứ Tư loan tin rằng quân đội đã rút khỏi căn cứ không quân Abu Duhur, nơi bị các phần tử cực đoan Hồi giáo bao vây suốt gần hai năm qua.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói rằng Mặt trận al-Nusra liên kết với al-Qaida và các nhóm Hồi giáo liên kết hiện đang chiếm quyền kiểm soát "hầu như toàn bộ" căn cứ không quân.

Nhóm liên kết tự xưng là "Đội quân Chinh phục" này đã chiếm thành phố Idlib, thủ phủ của tỉnh, và nhiều khu vực khác hồi trước đây trong năm. Phi trường này là một trong những căn cứ cuối cùng còn lại của các lực lượng chính phủ trong tỉnh này.

Trước diễn biến mới nhất về làn sóng chiếm quyền kiểm soát trên khắp Syria của phe phiến quân, những câu hỏi lại được đặt ra về sự tồn tại lâu dài của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Khoảng 250.000 người đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến hoành hành gần 5 năm qua tại nước này, và hơn 4 triệu người thất tán trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG