Đường dẫn truy cập

Phi đội ISS mới khởi sự chuyến du hành lên không gian


Nhóm phi hành gia 3 người gồm một công dân Mỹ và 2 người Nga sẽ là nhóm đầu tiên tới ISS kể từ khi Hoa Kỳ chấm dứt chương trình phi thuyền không gian hồi tháng Bảy sau 30 năm hoạt động
Nhóm phi hành gia 3 người gồm một công dân Mỹ và 2 người Nga sẽ là nhóm đầu tiên tới ISS kể từ khi Hoa Kỳ chấm dứt chương trình phi thuyền không gian hồi tháng Bảy sau 30 năm hoạt động

Phi đội mới của Trạm Không gian Quốc tế (ISS) đã khởi sự phi vụ hồi sớm hôm nay từ Trung tâm không gian phủ đầy tuyết Baikonur ở Kazakhstan.

Bất chấp hơn 15 cm tuyết phủ trên mặt đất tại trung tâm phóng, phi thuyền Soyuz không gặp bất cứ vấn đề kỹ thuật nào như những vụ đã ảnh hưởng tới chương trình không gian của Nga trong những tháng gần đây.

Nhóm phi hành gia 3 người gồm một công dân Mỹ và hai người Nga sẽ là nhóm đầu tiên tới ISS kể từ khi Hoa Kỳ chấm dứt chương trình phi thuyền không gian hồi tháng Bảy sau 30 năm hoạt động.

NASA cho biết phi thuyền chở họ dự kiến sẽ cập vào ISS vào ngày mai, và sẽ trở về trái đất vào tháng Ba năm 2012.

Phi đội hiện hữu ở ISS dự trù sẽ trở lại Kazakhstan trước cuối tháng này.

Chương trình không gian của Nga đã vấp phải một số trở ngại trong những tháng gần đây.

Hôm 24/8, một cuộc phóng phi thuyền không người lái đã thất bại thảm hại.

Nga có phần chắc sẽ mất tàu không gian Phobus-Grunt Mars sau khi nó không thể rời quỹ đạo trái đất sau vụ phóng hôm thứ Tư.

Các chuyên gia vẫn tiếp tục nỗ lực tái lập đường bay phù hợp để đưa tàu không gian này lên hỏa tinh.

Cuộc phóng tiếp theo lên ISS dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/12.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG