Đường dẫn truy cập

Phe Taliban nhận trách nhiệm tấn công trung tâm thủ đô Afghanistan


Lực lượng an ninh Afghanistan canh gác gần địa điểm xảy ra tấn công khủng bố ở trung tâm Kabul, Afghanistan, ngày 11/12/2015.
Lực lượng an ninh Afghanistan canh gác gần địa điểm xảy ra tấn công khủng bố ở trung tâm Kabul, Afghanistan, ngày 11/12/2015.

Phe Taliban nhận trách nhiệm đã thực hiện một cuộc tấn công lớn vào trung tâm thủ đô Kabul tối thứ Sáu. Sau một vụ nổ lớn người ta nghe hàng loạt tiếng súng nổ vào lúc 6 giờ chiều giờ địa phương tại khu vực Sherpor của thành phần giàu có, gần các sứ quán và các tòa nhà chính phủ.

Phe Taliban cho biết có nhiều chiến binh cảm tử của họ đã tấn công một nhà khách trong khu vực, gậy ra ‘thương vong nặng nề’. Tin này chưa được chính thức kiểm chứng.

Theo tin loan đi, vụ tấn công xảy ra gần sứ quán Tây Ban Nha ở thủ đô Afghanistan. Một thông báo của Taliban nói mục tiêu là một nhà khách dành cho ‘những kẻ xâm lược nước ngoài’.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Sediq Sediqqi nhắn trên trang Twitter của ông rằng nguồn gốc vụ nổ dường như là một chiếc xe gài bom. Sau vụ nổ lớn người ta nghe hàng loạt tiếng súng, và một phóng viên có mặt tại chỗ tường thuật rằng có ít nhất có 3 kẻ tấn công dính líu trong vụ này.

Các báo cáo ban đầu của cảnh sát cho thấy có ít nhất 3 người tấn công nhà khách gần sứ quán Tây Ban Nha, theo tin của Reuters.

Cuộc tấn công ở Kabul hôm thứ Sáu diễn ra sau vụ phong tỏa táo bạo kéo dài tới 27 giờ tại một phi trường thành phố Kandahar ở miền nam Afghanistan hôm thứ Ba. Ít nhất 10 kẻ vũ trang Taliban mang theo dây nịt cài bom tham gia, để lại 54 ca tử vong, trong đó có 39 thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG