Đường dẫn truy cập

Campuchia chưa lên tiếng về cáo buộc Mỹ theo dõi sứ quán


Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh
Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh
Nhà chức trách Campuchia nói rằng họ chưa chuẩn bị để đưa ra một phản ứng mạnh đối với những cáo buộc là Hoa Kỳ theo dõi các cơ quan, nghe lén các nhà lãnh đạo trong vùng.

Các quốc gia Châu Á, trong đó có Indonesia và Trung Quốc đã kêu gọi giải thích về những tin cho rằng các nhân viên tình báo Hoa Kỳ đã sử dụng các phái bộ ngoại giao trong vùng như “bình phong,” để che giấu việc theo dõi bằng thiết bị điện tử của họ.

Tuy nhiên tại Phnom Penh, Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh, đã nói với ban tiếng Khmer của đài VOA rằng chưa có đủ bằng chứng để chính thức phàn nàn với chính phủ Washington.

Ông nói, nếu họ làm chuyện đó để theo dõi hay làm gián điệp thì rất khó để xác nhận, và có thể không có bằng chứng nào để đưa ra bất cứ cáo buộc nào. Chuyện này gần như không thể thực hiện được.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Sar Kheng nói rằng ông thấy những hành động của Hoa Kỳ làm xấu hổ. Ông nói:

"Tôi nói điều này theo ý kiến cá nhân của tôi chứ không phải của chính phủ. Hoa Kỳ bình thường vẫn quảng bá dân chủ, tự do, và nhân quyền, nhưng tại sao họ lại làm việc này? Tôi không biết họ muốn gì.”

Những cáo buộc về việc Hoa Kỳ theo dõi các quốc gia Đông Nam Á là mới nhất trong những tiết lộ về một loạt rộng rãi các chương trình theo dõi của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG