Đường dẫn truy cập

Pháp bắt giữ 6 nghi phạm âm mưu tấn công ông Macron


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là mục tiêu của một âm mưu tấn công
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là mục tiêu của một âm mưu tấn công

Các điệp viên an ninh của Pháp hôm 6/11đã bắt giữ sáu người bị tình nghi tấn công Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, một quan chức tư pháp của Pháp cho biết.

Các công tố viên đã mở cuộc điều tra ban đầu về hành vi cáo buộc có liên hệ với tội phạm khủng bố, vị quan chức này nói.

Vị quan chức này nói với điều kiện giấu tiên cho biết các điệp viên tình báo đã bắt giữ sáu nghi phạm ở ba khu vực khác nhau: một ở Alps, một ở Brittany và bốn người khác ở Moselle gần biên giới với Bỉ.

Kế hoạch tấn công ông Macron dường như còn mơ hồ và chưa hoàn tất nhưng đó là một vụ tấn công bạo lực, vị quan chức này cho biết.

Giới chức cho biết sáu nghi phạm này trong độ tuổi từ 22 đến 62, trong đó có một phụ nữ.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner nói với các phóng viên rằng những nghi phạm này là phần tử cực hữu.

Trong nhiều thập niên, các tổng thống Pháp đã là mục tiêu tấn công một vài lần. Hồi năm 2002, một cảm tình viên cực hữu đã tìm cách tấn công Tổng thống Jacques Chirac trên Đại lộ Champs-Elysees Avenue ở Paris trong ngày lễ Quốc khánh.

Ông Macron đang có mặt ở thành phố Verdun ở đông bắc trong khuôn khổ các hoạt động tưởng niệm tròn 100 năm kết thúc Đệ nhất Thế chiến.

Âm mưu tấn công này được phát hiện chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lãnh đạo thế giới khác đến Paris để dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày ký hiệp ước đình chiến kết thúc Đệ nhất Thế chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG