Đường dẫn truy cập

Pfizer thử nghiệm vaccine COVID nơi trẻ em dưới 12 tuổi


Một người trẻ Israeli được tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech tại thành phố Rishon LeZion, miền trung Israel ngày 6/6/2021.
Một người trẻ Israeli được tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech tại thành phố Rishon LeZion, miền trung Israel ngày 6/6/2021.

Công ty Pfizer ngày 8/6 loan báo sẽ bắt đầu thử nghiệm vaccine COVID-19 trên một nhóm đông hơn gồm các trẻ dưới 12 tuổi, sau khi lựa ra một liều thấp hơn trong giai đoạn đầu của cuộc thử nghiệm.

Cuộc nghiên cứu sẽ tuyển mộ đến 4.500 trẻ em tại hơn 90 địa điểm lâm sàng ở Mỹ, Phần Lan, Ba Lan và Tây Ban Nha, công ty cho hay.

Căn cứ trên độ an toàn, chấp nhận và đáp ứng miễn dịch được tạo ra nơi 144 trẻ trong giai đoạn I của cuộc nghiên cứu, Pfizer cho biết sẽ thử nghiệm một liều 10 microgram cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và 3 microgram cho nhóm từ nửa tuổi đến 5 tuổi.

Vaccine, do Pfizer và đối tác Đức BioNTech bào chế, đã được chấp thuận cho sử dụng nơi trẻ em trên 12 tuổi tại châu Âu, Mỹ và Canada. Lứa tuổi này nhận được cùng một liều lượng như người trưởng thành là 30 microgram.

Gần 7 triệu thiếu niên đã nhận được ít nhất một liều vaccine tại Mỹ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Tiêm chủng cho trẻ em và giới trẻ được xem là bước quan trọng tiến đến “miễn dịch cộng đồng” và chế ngự đại dịch COVID-19.

Trong lúc này, các nhà khoa học tại Mỹ và các nơi khác đang nghiên cứu khả năng có mối liên hệ giữa viêm cơ tim và vaccine mRNA, đặc biệt nơi người trẻ. Vaccine của Pfizer và Moderna đều dùng công nghệ mRNA.

Bộ Y tế Israel tuần qua cho biết một số nhỏ các ca viêm cơ tim nơi những người trẻ đã tiêm vaccine Pfizer có thể liên hệ đến việc tiêm chủng. Nhìn chung các ca này đều nhẹ và ngắn.

Pfizer nói có nghe tin này và cho rằng không có mối quan hệ nhân quả với vaccine của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG