Đường dẫn truy cập

Palestine quyết tâm trở thành thành viên đầy đủ của LHQ


Người Palestine tuần hành trong khuôn khổ chiến dịch vận động để Palestine được công nhận là một quốc gia tại Liên hiệp quốc
Người Palestine tuần hành trong khuôn khổ chiến dịch vận động để Palestine được công nhận là một quốc gia tại Liên hiệp quốc

Ngày hôm nay, Palestine bày tỏ quyết tâm tìm cách trở thành thành viên đầy đủ của Liên Hiệp Quốc vào tuần tới bất chấp sự phản đối của Israel và Hoa Kỳ, tuy nhiên họ mở ngỏ khả năng nối lại các cuộc hòa đàm Trung Đông.

Ngoại trưởng Riad al-Malki cho hay Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas sẽ đọc diễn văn tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York vào ngày 23 tháng 9.

Sau đó, ông Abbas sẽ nộp đơn lên Hội đồng Bảo an đề nghị cho phép một nước Palestine độc lập được là quốc gia thành viên.

Ông Al-Malki nói rằng Palestine đang mở ngỏ khả năng nối lại bất kỳ cuộc đàm phán nào giữa Israel và Palestine.

Tuy nhiên, Israel tiếp tục bác bỏ yêu cầu chính của Palestin để nối lại các cuộc hội đàm, đó là việc ngưng xây dựng khu định cư ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu loan báo rằng ông cũng sẽ đọc diễn văn tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tuần tới.

Nhưng hôm nay ông Netanyahu nói rằng các nhà lãnh đạo có thể “không cần đến chuyến công du” tới New York và dùng “cách thức đơn giản nhất” để giải quyết tình hình bằng việc ngồi xuống và đàm phán với nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG