Đường dẫn truy cập

Pakistan: Xe tải bom làm 18 người thiệt mạng ở Karachi


Một nhân viên cứu hộ và các tình nguyện viên Pakistan dời một xác chết khỏi hiện trường vụ nổ bom ở Karachi, Pakistan, Thứ Năm 11/11/2010
Một nhân viên cứu hộ và các tình nguyện viên Pakistan dời một xác chết khỏi hiện trường vụ nổ bom ở Karachi, Pakistan, Thứ Năm 11/11/2010

Các giới chức Pakistan hôm nay cho biết, không có phần tử khủng bố nào bị giam tại một tòa nhà cảnh sát ở thành phố cảng miền nam Karachi khi các phần tử chủ chiến tấn công hôm qua, làm ít nhất 18 người chết và làm bị thương hơn 115 người.

Trước những tin đồn cho rằng những kẻ tấn công tìm cách giải thoát các đồng sự, giới hữu trách cho biết các nghi can khủng bố bị bắt đã bị giam ở một nơi khác.

Các giới chức an ninh cho biết những kẻ tấn công đã nổ súng vào khu nhà của Cục Điều tra Tội phạm trước khi cho phát nổ một quả bom. Vụ nổ đã làm hư hại phần lớn tòa nhà và để lại một hố lớn trên con đường nằm ở một khu vực được tăng cường an ninh gần các tòa nhà chính phủ, lãnh sự quán Hoa Kỳ và các khách sạn sang trọng.

Phe Taliban ở Pakistan đã đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công tại trung tâm kinh tế của đất nước. Nhưng Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik đã quy trách cho Lashkar-e-Jhangvi, một nhóm có liên hệ với al-Qaida và Taliban, và từng tấn công các tín đồ Hồi giáo Shia.

Cục Điều tra Tội phạm dẫn đầu chiến dịch truy lùng khủng bố ở Karachi, thành phố lớn nhất Pakistan, và đây là nơi được sử dụng làm trung tâm giam giữ tội phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG