Đường dẫn truy cập

Mỹ không thương lượng với al-Qaida về công dân Mỹ bị bắt làm con tin


Ông Warren Weinstein (Ảnh trích từ video)
Ông Warren Weinstein (Ảnh trích từ video)

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết họ sẽ không thương lượng với al-Qaida liên quan tới số phận của một nhân viên cứu trợ Hoa Kỳ 70 tuổi, bị bắt làm con tin tại Pakistan mặc dầu có lời của ông đưa ra trong một video yêu cầu Tổng thống Obama giúp đỡ.

Hôm thứ Hai, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói Washington, “không thể và sẽ không” thương lượng với al-Qaida, quan tâm nhiều về sự an toàn của ông Warren Weinstein. Ông cho biết Hoa Kỳ đang làm việc để xác định chỗ ở của ông Weinstein, bị bắt cóc 9 tháng trước đây tại Pakistan.

Một thông điệp qua video của ông Weinstein xuất hiện trên mạng hôm Chủ nhật trong diễn đàn thánh chiến, do al-Qaida đưa lên Internet.

Ông Weinstein nói với Tổng thống Obama trong video dài gần 3 phút rằng ông sẽ bị những người bắt ông giết chết nếu những đòi hỏi của họ, muốn Mỹ chấm dứt các cuộc không kích và phóng thích tù nhân không được đáp ứng.

Ông Weinstein mặc một áo choàng truyền thống của người Pakistan-Afghanistan trong vùng và ngồi sau một chiếc bàn trên có để sách và thức ăn. Mặc dầu bị đau tim nhưng ông nói với vợ là ông khỏe mạnh.

Hiện chưa rõ thông điệp này được thâu hồi nào.

VOA Express

XS
SM
MD
LG