Đường dẫn truy cập

Pakistan phủ nhận quyền đặc miễn của nhà ngoại giao Mỹ


Ông Davis (hình trên) nói đã 'hành động để tự vệ' khi bắn chết 2 người đàn ông hồi tháng trước ở thành phố Lahore miền đông Pakistan
Ông Davis (hình trên) nói đã 'hành động để tự vệ' khi bắn chết 2 người đàn ông hồi tháng trước ở thành phố Lahore miền đông Pakistan

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan nói một công dân Mỹ bị bắt giữ sau khi bị tố cáo đã giết 2 người Pakistan, không được hưởng quyền đặc miễn ngoại giao theo như lập trường của Hoa Kỳ.

Ông Shah Mehmood Qureshi hôm nay cho biết là các cố vấn ông đã nói với ông rằng người Mỹ trong cuộc không được hưởng quyền đặc miễn vẫn dành chung cho các nhà ngoại giao, trước khi ông Qureshi rời Nội các hồi tuần trước.

Tại Washington, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói với các ký giả rằng ông Raymond Davis có quyền đặc miễn ngoại giao, và Hoa Kỳ trông đợi Pakistan thực thi công ước quốc tế về vấn đề này.

Tổng thống Obama kêu gọi Pakistan hãy lập tức trả tự do cho ông Davis, người bị tố cáo đã giết 2 người Pakistan trong một vụ mà phía Mỹ nói là một âm mưu cướp bóc tại thành phố Lahore hồi tháng trước.

Thượng nghị sĩ John Kerry đã gặp ông Qureshi hôm nay, và theo dự kiến sẽ thảo luận với Thủ Tướng Yousuf Raza Gilani cũng như Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari.

Hôm qua, Thượng nghị sĩ Kerry bày tỏ sự hối tiếc về vụ việc xảy ra, và nói với các phóng viên ở Islamabad rằng Hoa kỳ sẽ tiến hành một cuộc điều tra về vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG