Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt giữ nghi phạm trong vụ bắn thiếu nữ Malala Yousafzai


Nhà hoạt động nhân quyền tuổi thiếu niên Malala Yousafzai
Nhà hoạt động nhân quyền tuổi thiếu niên Malala Yousafzai

Nhà chức trách Pakistan hôm thứ Sáu cho biết họ đã bắt giữ 10 nghi phạm dính líu trong vụ nổ súng bắn nhà hoạt động tuổi thiếu niên Malala Yousafzai, người đã hồi phục sau thương tích nghiêm trọng để trở thành nhân vật tranh đấu cho nhân quyền được cả thế giới công nhận.

Nhà chức trách nói những người đàn ông này hành động theo lệnh của nhóm Taliban ở Pakistan và là thành viên của Tehrik-e-Taliban, một tổng hội bao gồm nhiều tổ chức chủ chiến ở những khu vực bộ lạc của Pakistan. Nhóm này đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Trong một thông cáo, cha của Malala Yousafzai gọi việc bắt giữ những người bị tình nghi là "sự khởi đầu của niềm hy vọng thực sự" cho Pakistan.

Trước đó, Malala đã lên tiếng vận động cho trẻ em gái ở Pakistan được đi học khi cô bị bắn vào đầu hồi năm 2012. Hai thiếu nữ khác cũng bị thương trong vụ tấn công.

Malala đã được đưa đến Anh để điều trị và hiện đang sống với gia đình ở đó, do có những mối đe dọa đối với sự an toàn của cô ở Pakistan.

Các nghi phạm dự kiến sẽ bị đưa ra xét xử tại các tòa án chống khủng bố. Những tòa án này trước đây đã bị chỉ trích vì phóng thích nghi phạm mà theo lời họ là do thiếu chứng cứ.

Malala đã xuất bản một cuốn hồi ký, đoạt một giải thưởng nhân quyền của châu Âu, và được đề cử cho giải Nobel Hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG