Đường dẫn truy cập

Pakistan lên án các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ


Máy bay không người lái của Mỹ
Máy bay không người lái của Mỹ

Pakistan mạnh mẽ lên án vụ tấn công bằng tên lửa của máy bay không người lái giết chết 6 người bị nghi là phần tử chủ chiến vào hôm thứ Tư tại vùng các bộ tộc dọc theo biên giới với Afghanistan.

Thủ tướng Yousuf Raza Gilani nói với Quốc hội là những cuộc tấn công của Mỹ khiến người dân Pakistan quay lại chống chính phủ và liên kết với những phần tử chủ chiến.

Bộ Ngoại giao Pakistan đưa ra lời phản đối với Tòa Đại sứ Mỹ, nhắc lại là những vụ tấn công như thế sẽ phản tác dụng và làm cho những phần tử chủ chiến mạnh thêm. Bộ này nói thêm những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trở thành nguồn “khó chịu chính yếu” trong chiến dịch chống khủng bố trong vùng.

Cuộc tấn công vào hôm thứ Tư đánh trúng vào 2 chiếc xe tại vùng Nam Waziristan, cách biên giới Afghanistan khoảng 12 kilômét.

Vụ tấn công xảy ra 2 ngày sau khi giám đốc tình báo Pakistan, tướng Ahmed Shuja Pasha, yêu cầu giảm bớt những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ trong cuộc gặp của ông tại Washington với giám đốc CIA Leon Panetta.

Cơ quan gián điệp của hai nước bị nghi hợp tác với nhau trong những vụ tấn công bằng máy bay không người lái, trong đó Pakistan cung cấp tin tức về những mục tiêu có thể tấn công.

Các giới chức Pakistan công khai phản đối những cuộc tấn công, xem đó là sự vi phạm chủ quyền của Pakistan. Hoa Kỳ từ chối bình luận về vụ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG