Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái của Mỹ hạ sát 6 người ở Pakistan


Pakistan đã yêu cầu Hoa Kỳ ngưng toàn bộ các cuộc oanh kích bằng máy bay không người lái
Pakistan đã yêu cầu Hoa Kỳ ngưng toàn bộ các cuộc oanh kích bằng máy bay không người lái

Các giới chức Pakistan cho hay hai vụ bắn hỏa tiễn do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện đã giết chết 6 phần tử chủ chiến ngày hôm nay tại khu vực bộ tộc giáp giới với Afghanistan.

Hỏa tiễn đã đánh trúng các chiếc xe ở Nam Waziristan. Đây là những vụ oanh kích bằng máy bay không người lái đầu tiên kể từ cuộc tấn công gây tranh cãi ngày 17 tháng 3 giết chết đến 40 người.

Tư lệnh quân đội Pakistan, Đại tướng Ashfaq Kayani, cực lực lên án vụ tấn công hồi tháng 3, một sự việc làm tăng thêm căng thẳng trong quan hệ giữa Pakistan và Hoa Kỳ.

Nhật báo New York Times hôm qua đưa tin rằng Đại tướng Kayani cũng đã yêu cầu Hoa Kỳ ngưng toàn bộ các cuộc oanh kích bằng máy bay không người lái.

Ông Kayani nói rằng các hoạt động đó đã vượt ngoài tầm kiểm soát.

Cho đến nay, các giới chức chính phủ Pakistan công khai lên án hành động oanh kích bằng máy bay không người lái là vi phạm chủ quyền quốc gia, trong lúc vẫn thầm lặng cung cấp thông tin tình báo cho các cuộc oanh kích.

Quan hệ giữa hai nước trở nên căng thẳng trong năm nay khi Pakistan bắt giữa một nhân viên làm việc theo hợp đồng cho CIA với cáo buộc là đã giết chết 2 người Pakistan tại Lahore.

Hoa Kỳ nói rằng ông Raymond Davis có quy chế đặc miễn ngoại giao, và ông đã hành động để tự vệ.

Ông Davis đã được phóng thích sau khi gia đình của nạn nhân nhận đền bù.

Tuy nhiên, vụ này đã làm dấy lên tình thần bài Mỹ tại Pakistan. Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng giới lãnh đạo của hai nước đang làm việc với nhau để cải thiện các mối quan hệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG