Đường dẫn truy cập

Pakistan: 3 người chết trong vụ tấn công của máy bay không người lái


Các giới chức tình báo Pakistan nói một cuộc không kích do máy bay không người lái Mỹ thực hiện đêm hôm qua tại vùng bộ tộc ở Tây-Bắc Pakistan đã giết chết 3 người.

Nhà chức trách nói hai phi đạn đã bắn trúng một chiếc xe hơi tại làng Datta Khel ở khu vực Bắc Waziristan, một cứ địa của al-Qaida và các phần tử chủ chiến có liên hệ với phe Taliban.

Pakistan đã nhiều lần đả kích các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ như một hành động vi phạm chủ quyền của nước họ. Tuy nhiên các giới chức Mỹ nói rằng các cuộc tấn công sử dụng máy bay không người lái là một công cụ rất quan trọng để đánh bại quân khủng bố.

Trong một diễn biến khác, các giới chức nói rằng một vụ nổ đã giết chết 5 người và gây thương tích cho ít nhất 20 người khác hôm nay tại thành phố Jafarabad, thuộc tỉnh Baluchistan trong vùng Tây-Nam.

Trong nhiều năm nay, Baluchistan đã chứng kiến nhiều bạo động gây ra bởi các thành phần đòi ly khai. Những người này đòi được chia phần nhiều hơn trong các nguồn lợi tài nguyên thiên nhiên của khu vực này.

Các phần tử chủ chiến Taliban cũng hoạt động mạnh tại tỉnh Baluchistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG