Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pakistan: ‘Cuộc tuần hành của dân chủ đang tiếp diễn’


Tổng thống Asif Ali Zardari đọc diễn văn trước quốc hội
Tổng thống Asif Ali Zardari đọc diễn văn trước quốc hội

Vị Tổng thống gặp nhiều khó khăn của Pakistan lên tiếng xưng tụng những thành quả của mình trong lúc chuẩn bị cho cuộc tranh luận tại quốc hội về mối liên hệ bị căng thẳng với Hoa Kỳ.

Hôm nay Tổng thống Asif Ali Zardari đã đọc diễn văn trước lưỡng viện quốc hội và nói rằng đất nước hiện nay tốt đẹp hơn một năm trước. Ông nói rằng “thế giới có thể thấy là cuộc tuần hành của dân chủ đang tiếp diễn.”

Ông Zardari đang đối mặt với làn sóng chỉ trích và sự bất mãn đối với cáo giác cho rằng ông và người vợ quá cố, cựu Thủ tướng Benazir Bhutto, tẩy rửa hàng chục triệu đô la qua các trương mục ngân hàng Thụy Sĩ. Các nhà lập pháp đối lập đã bày tỏ sự bất mãn của họ bằng những lời la ó trước khi rời phòng họp để phản đối.

Mặc dù vậy, ông Zardari vẫn tiếp tục đọc diễn văn và hứa tiếp tục cuộc trấn áp của quân đội nhắm vào những phần tử hiếu chiến trong những khu vực giáp với Afghanistan.

Nhà lãnh đạo Pakistan nói rằng ông sẽ “tiếp tục chứng tỏ sức mạnh đối với các phần tử hiếu chiến” và những cuộc hành quân đang tiếp diễn đã bắt đầu mang lại hiệu quả.

Đây là lần thứ 5 ông Zardari đọc diễn văn trước lưỡng viện quốc hội, nhiều hơn bất kỳ vị tổng thống dân sự nào của Pakistan. Quốc hội Pakistan đang chuẩn bị thảo luận về tương lai của mối quan hệ giữa Pakistan với Hoa Kỳ.

Tổng thống Zardari nói rằng ông dự kiến quan hệ giữa hai nước sẽ được cải thiện.

Pakistan trên cơ bản đã cắt đứt liên hệ với Hoa Kỳ sau vụ không kích lầm của NATO giết chết 24 binh sĩ Pakistan hồi tháng 11 năm ngoái. Islamabad phản ứng bằng cách không cho các đoàn xe của NATO chở tiếp liệu sang Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG