Đường dẫn truy cập

Pakistan tăng cường an ninh tại thành phố Karachi đầy bạo động


Binh sĩ Pakistan tuần tra tại thành phố Karachi đầy bạo động
Binh sĩ Pakistan tuần tra tại thành phố Karachi đầy bạo động

Pakistan đã triển khai thêm cảnh sát và các binh sĩ bán vũ trang tới thành phố cảng Karachi ở miền nam nhằm chấm dứt làn sóng bạo lực làm ít nhất 36 người thiệt mạng trong tuần này.

Giới hữu trách hôm nay cho biết cảnh sát đã bắt một số nghi can trong các cuộc bố ráp tại các khu vực ‘bất ổn’ trong thành phố.

Họ cho biết nhiều quận vẫn trong tình trạng yên tĩnh, vào lúc các lực lượng an ninh thiết lập các chốt kiểm soát tại các khu vực căng thẳng tại trung tâm thương mại của Pakistan.

Chính phủ Pakistan cũng đề xuất thưởng cho bất kỳ ai cung cấp các thông tin dẫn tới việc bắt giữ những kẻ tiến hành các vụ giết người có chủ đích.

Bấy lâu nay, Karachi là nơi hay xảy ra tình trạng bạo lực chính trị, phe phái và sắc tộc do các băng đảng vũ trang bị nghi có dính líu tới các đảng phái chính trị chính ở Pakistan.

Các giới chức nói rằng chỉ riêng trong tháng trước, tình trạng bạo lực làm hơn 200 người thiệt mạng tại thành phố này.

Các vụ giết chóc trong tuần này đã buộc Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik cảnh báo rằng chính phủ sẽ thực hiện ‘mọi hành động có thẻ được để khôi phục hòa bình’.

Tháng trước, giới hữu trách đã triển khai thêm hàng trăm cảnh sát và lực lượng quân sự bán vũ trang tới Karachi, nhưng tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG