Đường dẫn truy cập

Pakistan hạ sát 50 phiến quân trong vùng tây bắc


Bản đồ khu vực bộ tộc của Pakistan
Bản đồ khu vực bộ tộc của Pakistan

Các giới chức Pakistan cho biết lực lượng an ninh đã hạ sát ít nhất 50 phiến quân ở vùng tây bắc, trong một khu vực mà quân đội đã nhiều lần tìm cách tảo thanh các chiến binh của phe Taliban và al-Qaida.

Giới hữu trách nói rằng binh sĩ đang tuần tiểu trong vùng Paizai của quận Mohmand ngày hôm qua khi bị phục kích. Các lực lượng an ninh đã chống cự và hạ sát 10 phiến quân. Ít nhất 3 binh sĩ chính phủ bị tử trận.

Các giới chức nói rằng sau đó các máy bay trực thăng quân sự và chiến đấu cơ đã oanh kích các cứ điểm của phiến quân ở Mohmand. Ít nhất 40 phiến quân khác bị hạ sát trong những vụ oanh kích.

Những thông tin vừa kể hầu như không thể nào kiểm chứng được vì hoạt động của các nhà báo trong những khu vực bộ tộc của Pakistan bị hạn chế.

Hôm qua, Pakistan bác bỏ một bản phúc trình của Tòa Bạch Ốc nói rằng Pakistan không có một đường lối rõ ràng để đánh bại phiến quân trong vùng bộ tộc dọc theo biên giới Afghanistan.

Phúc trình công bố hồi đầu tuần này cũng nói rằng quân đội Pakistan không thể ngăn phiến quân quay lại những khu vực từng được tảo thanh.

Tại các nơi khác trong vùng tây bắc Pakistan, một vụ nổ bom ngày hôm nay gây thương tích cho một cảnh sát viên. Vụ nổ ở Peshawar là vụ nổ bom thứ nhì trong vòng 2 ngày nhắm vào lực lượng cảnh sát.

Hôm qua, một kẻ nổ bom tự sát bằng xe hơi đã tấn công nhà một giới chức cảnh sát cao cấp ở miền tây nam, giết chết 1 cảnh sát viên nhưng viên chức cảnh sát cao cấp thoát hiểm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG