Đường dẫn truy cập

Một số điểm du lịch đến thăm miễn phí của Mỹ


Mạch nước phun trong công viên Yellowstone
Mạch nước phun trong công viên Yellowstone

Một số thắng cảnh của Mỹ mở cửa miển phí cho du khách và được cơ quan bảo vệ công viên quốc gia quản lý

Đạo luật tên “Luật Yellowstone” thông qua năm 1872, thành lập công viên quốc gia đầu tiên của Hoa Kỳ ở tiểu bang Wyoming: công viên Yellowstone.

Với những chỗ phun hơi nước đẹp mắt, đây là công viên đầu tiên trên thế giới được chính phủ bảo vệ. Giờ đây có khoảng 1.200 nơi được bảo vệ như vậy trên khắp thế giới.

Tại Hoa Kỳ, nhân viên bảo vệ trông coi hơn 394 công viên quốc gia và các bãi chiến trường ngoạn mục. Cơ quan quản trị công viên quốc gia Hoa Kỳ cai quản một khu vực trải rộng khắp hằng trăm bãi biển, sông, nghĩa trang, đường mòn, đền đài, cùng những thắng tích lịch sử – thậm chí cả một vỉa đá ngầm đại dương tại quần đảo Virgin Islands, một cánh đồng cỏ cao ở Kansas, và một khu vực núi lửa còn hoạt động ở Hawaii có nước nóng chảy xuống biển mỗi ngày.

Một số nơi không có núi non, rừng rậm, đền đài nào cũng được cơ quan này quản lý. Ví dụ, một dàn phi đạn Minuteman hết thời tại South Dakota chẳng hạn. Một khu đất đầy những hơi nước và những toa xe lửa tại Pennsylvania. Một địa điểm ở sa mạc Utah có một cột mốc bằng vàng được đóng vào đường sắt hồi tháng 5 năm 1869 khi các tuyến đường xe lửa từ phía đông và phiá tây gặp nhau để tạo ra Tuyến Đường Sắt Xuyên Lục Địa của nước Mỹ.

Không phải tất cả các đài kỷ niệm lớn của Hoa Kỳ tập trung tại thủ đô Washington. Chẳng hạn các nhân viên các cơ quan cũng trông coi những đài kỷ niệm tại Oklahoma, đánh dấu nơi một phần tử khủng bố trong nước cho nổ một tòa nhà liên bang năm 1995 làm 168 người thiệt mạng. Nơi kỷ niệm những người trên chuyến bay số 93 của hãng United, bị thiệt mạng khi các phần tử khủng bố nước ngoài đâm máy bay đó xuống một cách đồng ở Pensylvania vào ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Nếu bạn muốn tìm một kỷ niệm trên cao theo nghĩa đen thì cơ quan quản lý công viên cũng có một cồn cát ở North Carolina, nơi anh em nhà Wright lần đầu tiên thực hiện chuyến bay năm 1903.

Những kho tàng quốc gia này, dĩ nhiên, không thể đem đi bất cứ đâu, nhưng một số người gọi chúng là một trong những mặt hàng xuất khẩu được ưa chuộng nhất.

Những địa điểm lịch sử của Mỹ đã được nhiều người trên thế giới nghe tiếng và đã đem nhiều du khách nước ngoài tới Hoa Kỳ. Vì thế mà tại nhiều nơi, các tập sách giới thiệu những thắng cảnh đó phải in bằng 3 hay 4 thứ tiếng, có khi đến 7 thứ tiếng khác nhau để phát cho du khách.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG