Đường dẫn truy cập

Ông Trump và bà Clinton đả kích nhau kịch liệt


Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump.
Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump.

Hai đảng Cộng hòa và Dân chủ ở Mỹ chưa chính thức chọn ứng viên cho cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới, nhưng điều đó không ngăn được hai ứng viên đang dẫn đầu của đôi bên là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đả kích nhau.

Hôm thứ Hai bắt đầu với việc ông Trump gọi là Clinton là “một kẻ nói láo” và đòi bà xin lỗi về tuyên bố bà đưa ra trong cuộc tranh luận của phe Dân chủ hôm thứ Bảy là phiến quân Nhà nước Hồi giáo đang dùng video của những phát biểu của ông như một công cụ để tuyển mộ. Ban vận động của bà Clinton sau đó nói họ không biết có video cụ thể nào hay không nhưng phát biểu của ông Trump về người Hồi giáo đang giúp ích cho các phần tử thánh chiến. Ông Brian Fallon, người phát ngôn của bà Clinton nói với đài CNN: “Bà Clinton sẽ không xin lỗi ông Trump về việc đã nêu ra một cách chính xác là những luận điệu thù hằn của ông ấy chỉ giúp cho Nhà nước Hồi giáo tuyển mộ thêm các phần tử khủng bố mà thôi”.

Ông Trump lại nêu lên vấn đề này hồi tối thứ Hai tại một cuộc vận động ở Chicago. Nhà tỉ phú địa ốc này cũng nói tới cuộc bầu cử năm 2008 khi Tổng thống Barack Obama đánh bại bà Clinton để được đảng Dân chủ chọn làm ứng cử viên tổng thống. Ông Trump, người bị chỉ trích về những phát biểu thô bỉ về phụ nữ, hôm qua đã dùng một từ ngữ thô tục để mô tả việc bà Clinton bị thua trong một cuộc chạy đua mà nhiều người đã tin là bà sẽ thắng.

Hai đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ chọn ứng cử viên của đảng vào tháng 7. Cả ông Trump lẫn bà Clinton đều dẫn đầu cuộc đua trong đảng với tỉ lệ chênh lệch khá cao, nhưng các cuộc thăm dò toàn quốc về trường hợp hai nhân vật này đối đầu với nhau trong cuộc tổng tuyển cử cho thấy bà Clinton đánh bại ông Trump với mức chênh lệch 6%.

VOA Express

XS
SM
MD
LG